หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบ คู่หูศรีนครินทร์ ร่วมกันจำหน่ายอาวุธปืนเถื่อนดัดแปลง ติดต่อผ่านโซเชียล

วันที่ 18 พฤษภาคม 2024 เวลา 13:50 น.


สืบนครบาลจับสองแสบคู่หูศรีนครินทร์ คือนายไตรภพ อายุ 19 ปี และนายอนุสรณ์ อายุ 22 ปี โดยจับกุมได้ที่บริเวณภายในปั๊มน้ำมัน ถนนศรีนครินทร์ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร พร้อมของกลาง

1.อาวุธปืน ( ประดิษฐ์ ดัดแปลงลำกล้อง ) ขนาด 380 มม. 1 กระบอก

2.เครื่องกระสุนปืน ขนาด 380 มม. จำนวน 3 นัด

3.ซองกระสุน(แม๊กกาซีน) 1 ซอง

4.ซองพกอาวุธปืนสีดำ 1 ซอง

พฤติการณ์แห่งคดี ก่อนทำการจับกุมเจ้าพนักงานตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.บช.น. ได้ออกติดตามสืบสวนหาข่าวเพื่อจับกุมผู้กระทำความผิดที่ลักลอบจำหน่ายอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืน โดยใช้สื่อโซเชียลมีเดีย เป็นช่องทางในการติดต่อ ซึ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ฯ ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา จากการสืบสวนของเจ้าพนักงานตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.บช.น. ได้ทำการสืบสวนทราบว่านายไตรภพ ใช้บัญชีเฟสบุ๊คได้เสนอขาย อาวุธปืน ( ประดิษฐ์ ดัดแปลงลำกล้อง ) ขนาด 380 มม. ในราคา 15,000 บาท โดยนัดหมายให้มารับอาวุธปืนและจ่ายเงินกัน บริเวณในปั๊มน้ำมันถนนศรีนครินทร์ แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร

ต่อมาทำการล่อซื้ออาวุธปืนจากนายไตรภพ ที่บริเวณปั๊มน้ำมัน และจับทั้งสองได้ แจ้งข้อหา“ ร่วมกันจำหน่ายอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต”

จากการสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับอาวุธปืน นายไตรภพ ได้ให้การว่า ได้เสนอขายอาวุธปืนดังกล่าวจริง โดยเสนอขายในราคา 15,000 บาท และนายอนุสรณ์ ฯ ให้การว่าได้ถูกนายไตรภพ ชักชวนให้ช่วยขี่มอเตอร์ไซค์มาส่งที่ปั๊ม ศรีนครินทร์ 42 ซึ่งรู้ว่านายไตรภพ กำลังจะเอาอาวุธปืนไปขาย จนถูกเจ้าหน้าที่แสดงตัวเข้าจับกุมดังกล่าว

ข่าวยอดนิยม