หน้าแรก > อาชญากรรม

ปคม.ร่วมกับ มูลนิธิปวีณาฯ แถลงรวบขบวนการค้ากามวัยใส พบเหยื่ออายุเพียง 12 ปี

วันที่ 17 พฤษภาคม 2024 เวลา 12:44 น.


โดยกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ร่วมกับ มูลนิธิปวีณาฯ แถลงผลการขยายผลการเครือข่ายค้ากาม โดยได้จับกุมผู้ต้องหา 5 ราย คือ น.ส.ติ๊ก นายหน้า (แม่เล้า), นางดาวเรือง (ผู้ดูแลรีสอร์ทแห่งที่ 1) และนาย หนึ่ง (เจ้าของ/ผู้ดูแลรีสอร์ทแห่งที่ 2) ซึ่งเป็นการสืบสวนขยายผลผู้ซื้อบริการทางเพศ และนำไปสู่การออกหมายจับ นายพิชัย อดีตข้าราชการครู และนายพจน์ เป็นถึงผู้อำนวยการโรงเรียนประถมแห่งหนึ่ง ใน จ.ขอนแก่น ตามหมายจับของศาลอาญา ฐาน “ค้ามนุษย์ โดยเป็นธุระจัดหา ซื้อ ขาย จำหน่าย พามาจาก หรือส่งไปยังที่ใด หน่วงเหนี่ยวกักขัง จัดให้อยู่อาศัย หรือรับไว้ซึ่งเด็ก เพื่อการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี"

บก.ปคม. พร้อมด้วยมูลนิธีปวีณาฯ ได้ช่วยเหลือเด็กหญิงเอ อายุ 12 ปี และได้สืบสวนสอบสวนจนนำไปสู่การจับกุม น.ส.ติ๊ก (แม่เล้า) หลังจากนั้นสืบสวนขยายผลจับกุมนางดาวเรือง (ผู้ดูแลรีสอร์ทแห่งที่ 1) และนายหนึ่ง(เจ้าของ/ผู้ดูแลรีสอร์ทแห่งที่ 2) ต่อมาสืบสวนขยายผลพบว่าผู้ซื้อบริการทางเพศนำไปสู่การออกหมายจับ นายพิชัย อดีตข้าราชการครู และนายพจน์ เป็นถึงผู้อำนวยการโรงเรียนประถมแห่งหนึ่ง

ซึ่งก่อนหน้านี้ ผู้เสียหายได้ถูกรุ่นพี่ชักชวนมาขายบริการ โดยอ้างว่าเป็นงานที่ได้เงินเร็ว จะได้เอาเงินไปซื้อไอเท็มในเกม โดยจะคิดค่าบริการครั้งละ 1,200 บาท แบ่งเป็นค่านายหน้า 400 และค่าตัว 800 บาท ภายหลังพบว่า มีผู้ซื้อบริการ ซึ่งพบว่า เป็นอดีตครู และเป็นผู้อำนวยการ โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น เคยมาใช้บริการมากกว่า 2 ครั้ง ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม