หน้าแรก > การเมือง

"บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิตแล้ว หลังหัวใจหยุดเต้น

วันที่ 14 พฤษภาคม 2024 เวลา 12:45 น.


“บุ้ง ทะลุวัง” หรือ น.ส.เนติพร เสียชีวิตแล้ว อยู่ระหว่างชันสูตร ที่ นิติเวช รพ.ธรรมศาสตร์ฯ

กรณีเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีรายงานว่า น.ส.เนติพร หรือ บุ้ง นักกิจกรรมกลุ่มทะลุวัง ผู้ต้องขังคดีทางการเมือง ล้มฟุบและหัวใจหยุดเต้น แพทย์ต้องปั๊มหัวใจยื้อชีวิต ย้ายตัวจากโรงพยาบาลราชทัณฑ์ มาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ 

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.22 น. (14 พ.ค.67) ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ มีรายงานว่า น.ส.เนติพร หรือ “บุ้ง ทะลุวัง” เสียชีวิตแล้ว 

ต่อมาเวลา 11.57 น. เจ้าหน้าที่ รพ.ได้ใช้รถเข็นนำร่างจากห้องฉุกเฉิน มาชันสูตรที่นิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ โดยมีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เดินตามมาด้วย 2 นาย

ด้านเจ้าหน้าที่นิติเวช ยืนยัน ว่า มีรายชื่อ น.ส.เนติพร มาที่ห้องนิติเวช เพื่อชันสูตรจริง ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตยังไม่มีการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่

ส่วนบรรยากาศที่ นิติเวช รพ.ธรรมศาสตร์ พบว่า ขณะนี้มีครอบครัวและเพื่อนๆมารอรับร่างที่นิติเวช โรงพยาบาลธรรมศาสตร์

“กรมราชทัณฑ์แถลงข่าวกรณีการเสียชีวิตของ บุ้ง เนติพร”

รพ.ธรรมศาสตร์ ออกแถลงการณ์ การเสียชีวิตของ "บุ้ง ทะลุวัง"

ในเวลาต่อมา โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ได้ออกแถลงการณ์ เรื่อง ชี้แจงการเข้ารับการรักษาของนางสาวเนติพร เสน่ห์สังคม (บุ้ง ทะลุวัง) วันนี้ (14 พฤษภาคม 2567) เวลา 09.30 น. โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ รับตัวนางสาวเนติพร เสน่ห์สังคม (บุ้ง ทะลุวัง) จากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ด้วยอาการหมดสติ ไม่มีสัญญาณชีพ และได้รับการทำ CPR เพื่อฟื้นคืนชีพจากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ตั้งแต่เวลา 06.23 น. และส่งผู้ป่วยมารับการรักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

โดยระหว่างการนำส่งมายังโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ผู้ป่วยยังได้รับการช่วยฟื้นคืนชีพตลอดเวลา ขณะนำส่ง เมื่อผู้ป่วยถูกส่งตัวมาถึงได้ถูกนำเข้ารับการรักษา ณ ห้องอุบัติเหตุและฉุกเฉิน ชั้น 1 อาคารกิตติวัฒนา โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เบื้องต้นแพทย์ประเมินพบว่าผู้ป่วยไม่มีสัญญานชีพ ระบบประสาทไม่มีการตอบสนอง ไม่พบคลื่นไฟฟ้าหัวใจ  จึงทำการ CPR อย่างต่อเนื่องตามมาตรฐานทางการแพทย์ เพื่อช่วยเหลือชีวิตอย่างเต็มที่

หลังจากการทำ CPR ฟื้นคืนชีพอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เวลา 09.30-11.22 น. ร่างกายผู้ป่วยไม่ตอบสนองต่อการรักษาและถึงแก่กรรมอย่างสงบ ในวันที่ 14 พฤษภาคม 2567  เวลา 11.22 น. ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตรอการชันสูตรตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม