หน้าแรก > อาชญากรรม

ค้นโกดังย่านสายไหม พบอะไหล่รถปลอมระบาดหนัก พบของกลางกว่า 1,032 ชิ้น

วันที่ 14 พฤษภาคม 2024 เวลา 12:06 น.


กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ จับกุม นายปอ (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี ฐาน “มีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม เครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร และเอาชื่อ รูป รอยประดิษฐ์ หรือข้อความใดๆ ในการประกอบการค้าของผู้อื่นมาใช้ หรือทำให้ปรากฏที่สินค้าเพื่อให้ประชาชนหลงเชื่อว่าเป็นสินค้าหรือการค้าของผู้อื่นนั้น” พร้อมยึดของกลาง
1. ตัวกรองเชื้อเพลิงของรถยนต์ปลอมเครื่องหมายการค้าฯ​​ 18 ​ชิ้น
2. ไส้กรองน้ำมันหล่อลื่นปลอมเครื่องหมายการค้าฯ​​​15 ​ชิ้น
3. ไส้กรองอากาศปลอมเครื่องหมายการค้าฯ​​​19 ​ชิ้น
4. หัวเทียนปลอมเครื่องหมายการค้าฯ​​​​ 541​ ชิ้น
5. คอยล์จุดระเบิดเครื่องรถยนต์ปลอมเครื่องหมายการค้าฯ ​​141 ​ชิ้น
6. สายพานขับรถยนต์ปลอมเครื่องหมายการค้าฯ ​​​25 ​ชิ้น
7. อะไหล่ชิ้นส่วนปลอมอื่นๆ ปลอมเครื่องหมายการค้าฯ ​​273 ชิ้น
รวม 16 รายการ จำนวน 1,032 ชิ้น

หลังตำรวจลงพื้นที่ตรวจค้นร้านค้าแห่งหนึ่งในพื้นที่ ถนนพหลโยธิน  เขตสายไหม กรุงเทพ เนื่องจาก สืบทราบว่ามีผู้ลักลอบจำหน่าย อะไหล่รถยนต์ที่ปลอมเครื่องหมายการค้าให้กับประชาชน ผ่านทางช่องทางออนไลน์ โดยพบนายปอเป็นเจ้าของสินค้าของกลาง และเป็นผู้ดูแลสถานที่ จากการตรวจสอบพบของกลางเป็นอะไหล่รถยนต์ปลอมหลายรายการ ซุกซ่อนอยู่เป็นจำนวนมาก โดยผู้ต้องหาได้จำหน่ายผ่านทางช่องทางออนไลน์ให้กับประชาชน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ และจับกุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน ปอศ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและสืบสวนขยายผล

ทั้งนี้ฝากถึงประชาชนให้เพิ่มความระมัดระวังในเลือกซื้ออะไหล่รถควรซื้อของจากแหล่งที่น่าเชื่อถือและมั่นใจว่าเป็นของแท้ วิธีการสังเกตผลิตภัณฑ์แท้จะต้องมีฉลากภาษาไทย ระบุสถานที่ผลิตวันเดือนปีที่ผลิตและผู้จัดจำหน่าย หากเป็นอะไหล่รถยนต์ของปลอมนั้นไม่ได้ผลิตตามมาตรฐานความปลอดภัยและคุณภาพในอุตสาหกรรม นอกจากนี้ยังมีโอกาสก่อให้เกิดอันตรายเป็นอย่างมากนำไปใช้จะเกิดความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สิน

ข่าวยอดนิยม