หน้าแรก > อาชญากรรม

วงจรปิดเผยไทม์ไลน์ แก๊งฆ่าโหด ‘หนุ่มเกาหลี’ ยัดถังโบกปูนถ่วงน้ำ

วันที่ 12 พฤษภาคม 2024 เวลา 06:48 น.


จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนนครบาล นำกำลังตรวจสอบค้นหาชาวต่างชาติสัญชาติเกาหลี ที่ถูกลักพาตัวเรียกค่าไถ่ ก่อนมาพบเป็นศพถูกฆ่าโบกปูนยัดถังถ่วงน้ำที่ครอบอ่างมาบประชันตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อกลางดึกวันที่ 11 พฤษภาคม 2567 ตำรวจชุดสืบสวนนครบาล ได้เปิดเผยข้อมูลหลังลงพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ไล่ล่าแกะรอยกล้องวงจรปิด จนพบว่า เวลา 15.20 น.ของวันที่ 3 พ.ค. ชายชาวเกาหลีทั้ง 2 คน ได้ขับรถกระบะ 4 ประตูสีขาวที่เช่ามาใหม่  ไปซื้อถังพลาสติกสีดำ ขนาด 200 ลิตร ที่ร้านขายสินค้า 20 บาท ( ห่างจากบ่อน้ำที่ทิ้งศพประมาณ 1 กม. ) แล้วขับไปยังหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ข้างวัดเข้าโพธิ์ทอง หมู่ 4 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ( หมู่บ้านห่างจากบ่อทิ้งศพประมณ 3 กม. ) จนกระทั่งเวลา 23.17 น. ของวันที่ 5 พ.ค. รถกระบะ 4 ประตูคันดังกล่าว มีการบรรทุกถังพลาสติกสีดำที่ท้ายกระบะ และใช้ผ้าใบสีดำคลุมทับปิดบัง ขับมุ่งตรงลงไปบริเวณบ่อน้ำ จุดที่ทิ้งศพ ใช้เวลาเกือบ 5 นาที ก่อนจะขับออกมา โดยที่ท้ายกระบะไม่มีถังพลาสติกอยู่แล้ว ตำรวจจึงประสานนักประดำมาทำการงมค้นหาใต้น้ำ จนกระทั่งพบถัง จมอยู่ก้นบ่อ และ เชื่อว่า ร่างมนุษย์ที่พบ คือ นาย โรห์  ( Mr. ROH ) อายุ 34 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ ส่วนนิ้วมือทั้ง 2 ข้าง ตั้งแต่นิ้วโป้งถึงนิ้วก้อย ที่ถูกตัดทิ้ง ตำรวจเชื่อว่า จะไม่สามารถตรวจหาลายนิ้วมือได้ว่า ผู้ตายเป็นใคร 
 
พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ได้เดินทางมาร่วมตรวจสอบจุดที่พบศพ พร้อมทั้งเปิดเผยว่า คดีนี้ สืบเนื่องมาจาก สถานทูตเกาหลี ได้มาแจ้งความที่ สน.คลองตัน ว่า ได้รับแจ้งจากมารดาของผู้สูญหายชาวเกาหลี ที่ได้เดินทางเข้ามาประเทศไทยเมื่อ 30 เมษายน และ ปรากฏว่าวันที่ 7 พฤษภาคม ช่วงบ่าย ได้รับโทรศัพท์จาก ID เบอร์โทรศัพท์ของลูกชาย หรือ ผู้สูญหายว่าคนร้ายได้มาขู่ว่า ตอนนี้ได้จับตัวลูกชายไว้เนื่องจากว่า ลูกชายได้นำยาเสพติดไปทิ้งน้ำ โดยได้เรียกค่าไถ่ 3 ล้านบาท ถ้าไม่ส่งเงินภายใน 3 ล้านบาท ในวันที่ 8 พ.ค. ตอน 8 โมงเช้า จะฆ่าลูกชาย มารดาก็เลยแจ้งกับสถานทูตเกาหลี ให้มาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน ซึ่งตนเองได้ร่วมกับทางผู้การสืบสวนนครบาล และสืบสวนนครบาล 5 ได้รวมกันสืบสวนสอบสวน จนทราบว่า ชาวเกาหลี โดยมีแฟนเป็นคนไทย  ก็เลยติดตามแฟน จนเจอตัว ก็สอบถามว่าเจอกันครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ โดยทราบว่าได้เจอกับแฟนเมื่อประมาณวันที่ 2 โดยไปเที่ยวผับแห่งหนึ่งที่อาร์ซีเอ จนข้ามคืน วันที่ 3 พฤษภาคม ตัวผู้สูญหาย มีชาย 2 คน จับล็อกตัวแล้วพาได้ขึ้นรถ ฮอนด้า ซิตี้ สีเทา จากนั้นก็สืบทราบว่า รถยนต์คันดังกล่าวได้มุ่งหน้า มายังจังหวัดชลบุรี

ต่อมามีการไปเช่ารถกระบะ สีขาว  และไปเช่าบ้านอยู่ที่หมู่บ้านใกล้ๆ กับอ่างเก็บน้ำมาบประชัน จากนั้นซื้อถังน้ำสีดำ ในวันที่ 3 พ.ค. ช่วงบ่าย หลังจากนั้นช่วงประมาณ 21:00 น. วันที่ 5 พ.ค. ก็พบ รถกระบะ สีขาว โดยด้านหลังรถกระบะ มีผ้าคลุมสีดำและมีลักษณะเหมือนถังสีดำ ขับมุ่งหน้ามายังจุดบ่อน้ำ จนกระทั่งตำรวจมาพบศพดังกล่าว เบื้องต้น ตำรวจต้องทำการตรวจสอบ และ ยืนยันอัตลักษณ์บุคคลอีกครั้ง ส่วนปมเหตุสังหารในครั้งนี้ เชื่อว่า มาจากความขัดแย้งเรื่องยาเสพติด กับ เรียกค่าไถ่ ตามที่แม่ของผู้สูญหายได้แจ้งความไว้ ส่วนคนร้ายมีอย่างน้อย 2 คน โดยตำรวจขอเวลาทำงาน เพื่อสืบสวนขยายผลเพิ่มเติม และเร่งติดตามฆาตรกรรมโหดรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ที่มา : สยามชล นิวส์

ข่าวยอดนิยม