หน้าแรก > อาชญากรรม

จับอดีตพระมหา หลอกขายของออนไลน์ สึกหนีคดีกบดาน จ.ขอนแก่น

วันที่ 10 พฤษภาคม 2567 เวลา 20:52 น.


ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ​ร่วมกันจับกุม นายสมาน (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดสมุทรสาคร ที่ 51/2566 ลง 3 ก.พ.66 โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชน และโดยทุจริต หรือหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” โดยจับกุมได้บริเวณหน้าโกดัง ต.สำราญ อ.เมือง จ.ขอนแก่น

​สืบเนื่องจาก เมื่อปี 2565 มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ. บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ว่าถูกพระสมาน (ในขณะนั้น) หลอกขายลำโพงผ่านทาง Facebook เมื่อตนสนใจติดต่อไปสั่งซื้อ กลับไม่ได้สินค้าแต่อย่างใด ต่อมาพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานกระทั่งออกหมายจับผู้ต้องหาคนดังกล่าวไว้

​ต่อมาได้สืบสวนหาบุคคลที่ มีพฤติการณ์เกี่ยวกับการหลอกลวงประชาชน โดยได้รับแจ้งว่าพบผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัด สมุทรสาคร ได้หลบหนีมาอยู่ที่บ้านหลังหนึ่ง ในจังหวัดขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปอศ. จึงได้เข้าจับกุม

จากการสอบสวนเบื้องต้น พบว่า ผู้ต้องหาเป็นอดีตพระที่มีการบวชหลายพรรษา และมีความเดือดร้อนทางการเงินจึงมีการใช้ช่องทางออนไลน์ทางแอปพลิเคชันเฟซบุ๊ก หลอกหาเหยื่อผู้เสียหายที่ต้องการซื้อสินค้าในราคาถูก เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อและเข้ามาติดต่อพูดคุยผ่านทางเฟซบุ๊ก ก่อนโอนเงินเพื่อซื้อสินค้าเข้าบัญชีของคนร้ายหรืออดีตพระ ก็จะไม่ได้สินค้าไปแต่อย่างใด

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม