หน้าแรก > อาชญากรรม

สืบนครบาลรวบลูกจ้างแอบขโมยอะไหล่รถยนต์ไปขายผ่านกลุ่มออนไลน์อ้างค่าจ้างไม่ยุติธรรม

วันที่ 7 พฤษภาคม 2024 เวลา 23:27 น.


สืบนครบาลรวบลูกจ้างแอบขโมยอะไหล่รถยนต์ไปขายผ่านกลุ่มออนไลน์อ้างค่าจ้างไม่ยุติธรรม

โดยเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2567 เวลาประมาณ 22.40 น. เจ้าหน้าที่ กก.สส.3 สืบนครบาล จับกุมตัว นายวิทย์ อายุ  30 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ลงวันที่ 30 มกราคม 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้างหรือที่อยู่ในครอบครองของนายจ้าง โดยให้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร” จับกุมได้บริเวณลานจอดรถร้านสะดวกซื้อ สาขาระยอง-บ้านค่าย( เชิงเนิน ) ต.น้ำคอก อ.เมืองระยอง จ.ระยอง

ตรวจสอบในฐานระบบข้อมูล ยังพบอีก 3 หมายจับ ดังนี้
1. ศาลแขวงที่นครปฐม ลงวันที่ 17 มีนาคม 2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ยักยอก”
2. ศาลจังหวัดเชียงใหม่ ลงวันที่ 2 มีนาคม 2565  ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน 
“ความผิดฐานฉ้อโกง,พรบ.ว่าด้วยความผิดอันเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550”
3. ศาลแขวงนครปฐม ลงวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน 
“ความผิดฐานยักยอก ทำให้เสียทรัพย์”

สืบเนื่องจากผู้เสียหายเป็นเจ้าของอู่ซ่อมรถย่านบางกรวย นนทบุรี ซึ่งเป็นนายจ้างได้มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งความร้องทุกข์ กรณีที่ลูกจ้าง คือ นายศุภวิชญ์ หรือ ช่างวิช  ซึ่งเป็นช่างภายในอู่ซ่อมรถยนต์ของตนได้ลักถอดเอาอะไหล่รถยนต์ ไฟหน้ารถยนต์ กล่องควบคุมหลังคาไฟฟ้า มอเตอร์เบรกมือไฟฟ้า ไป และมาทราบภายหลังว่าได้นำไปขายในกลุ่ม คนรักษ์รถเบนซ์คลาสสิค ทำให้ได้รับความเสียหายจึงมาแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับคนร้ายตามกฏหมายต่อไป

ในชั้นจับกุม นายศุภวิชญ์ หรือ ช่างวิช ให้การปฏิเสธ โดยอ้างวกไปวนมาว่า ในระหว่างที่ตนได้ทำงานที่อู่ของผู้เสียหาย ย่านบางกรวย 5 -6 เดือน ตนไม่ได้รับค่าแรงที่ตกลงกันไว้ โดยตกลงเงินเดือนกันไว้ 30,000 บาท แต่ได้รับประมาณ 20,000 บาท ตนเห็นว่าไม่ยุติธรรมสำหรับตน  จึงได้ทำการลักเอาไฟหน้ารถยนต์ กล่องควบคุมหลังคาไฟฟ้า ซึ่งเป็นอะไหล่รถเบนซ์ และได้ประกาศขายผ่านสื่อออนไลน์ หลังจากก่อเหตุได้หนีมาเป็นช่างอู่ซ่อมรถที่จ.ระยอง โดยได้รับเงินเดือน เดือนละ 50,000 บาท จากนั้นได้นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.บางกรวย จว.นนทบุรี ดำเนินคดีต่อไป

พล.ต.ต.ธีรเดช ฝากเตือนเจ้าของธุรกิจหรือผู้ประกอบการ ในปัจจุบันการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมพนักงานก่อนรับเข้าทำงานเป็นสิ่งสำคัญ เพราะในยุคปัจจุบันนั้นมิจฉาชีพมีทุกรูปแบบ ซึ่งเราอาจรู้หน้า แต่ไม่รู้ใจ และนายจ้างไม่สามารถทราบถึงข้อมูลอ่อนไหว หรือข้อมูลสำคัญอื่นๆได้ ฉะนั้นการเช็กประวัติอาชญากรรมก่อนรับคนเข้าทำงานจึงเป็นส่วนสำคัญ ส่วนการซื้อของมือสองออนไลน์ ระวังกลายเป็นรับซื้อของโจร ดังนั้นควรตรวจสอบประวัติการซื้อขายของบุคคล หรือร้านค้าให้ดีก่อน เพราะหากสินค้าที่ท่านได้ซื้อมานั้นเป็นสินค้าที่ได้มาจากการกระทำความผิดแล้ว ท่านอาจตกเป็นผู้ต้องหาที่เข้าข่ายกระทำความผิดฐาน “รับของโจร”

ข่าวยอดนิยม