หน้าแรก > ต่างประเทศ

ฮือฮา! สวนสัตว์ในจีน เปิดตัว "หมาแพนด้า" หรือ สุนัขพันธุ์ Chow Chow มาย้อมให้ดูเหมือนหมีแพนด้า เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว

วันที่ 7 พฤษภาคม 2024 เวลา 10:40 น.


7 พ.ค.2567 สวนสัตว์ไท่โจวในมณฑลเจียงซู ประเทศจีน เปิดตัว "สุนัขแพนด้า" สองตัวในช่วงวันหยุดวันแรงงานที่ผ่านมา เพื่อดึงดูงนักท่องเที่ยว แม้มันจะดูน่ารัก เรียกเสียงชื่นชม แต่ก็มีบางคนตั้งคำถามว่าพวกเขาเป็นแพนด้าจริงหรือไม่ ซึ่งคำตอบจริงๆ แล้ว หมาแพนด้า ที่เห็นนั้นจริงๆ แล้วเป็น สุนัข Chow Chow ที่ถูกย้อมให้ดูเหมือนหมีแพนด้านั่นเอง

ตามรายงานของสื่อจีน สวนสัตว์ไท่โจวได้โปรโมทโฆษณา "สุนัขแพนด้า" ที่สถานที่ท่องเที่ยวระหว่างวันที่ 1 ถึง 5 พฤษภาคม พร้อมด้วยวิดีโอไวรัลที่แสดงสัตว์ทั้งสองตัว เมื่อถามว่าการย้อมขนสุนัขถือเป็นการทารุณกรรมสัตว์หรือไม่ พนักงานของสวนสัตว์ตอบว่า "ผู้คนก็ย้อมผมด้วยเช่นกัน สุนัขสามารถย้อมขนได้หากมีขนยาว ก็ไม่ต่างจากเส้นผม  และเนื่องจากในสวนสัตว์ไม่มีแพนด้าจริง ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ชม ดังนั้นทางสวนสัตว์จึงใช้วิธีนี้ เพื่อเติมเต็มช่องว่างที่หายไป"

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังสัตวแพทย์ชื่อ Mr Shi เพื่อสอบถามว่าการย้อมขนสุนัขมีความเสี่ยงหรือไม่ Mr Shi กล่าวว่า ความเสี่ยงของการย้อมขนสัตว์ของสัตว์เลี้ยงนั้นเหมือนกับการย้อมผมของมนุษย์ "มีความเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหายต่อขน ผิวหนัง และรูขุมขน จากมุมมองนี้ เราไม่แนะนำให้ทำเช่นนี้ โดยทั่วไป ตราบใดที่สัตว์เลี้ยงไม่เลียขนในระหว่างกระบวนการย้อม ก็จะไม่เป็นปัญหาใหญ่ และจะดีขึ้นหลังจากการย้อมแห้ง นอกจากนี้สีย้อมผมแบบเคมีก็ไม่ปลอดภัยเท่ากับสีย้อมผมธรรมชาติอย่างแน่นอน "

ที่มา laitimes 

ข่าวยอดนิยม