หน้าแรก > อาชญากรรม

ปฏิบัติการ AOC รวบหนุ่มนักเทรด ขายบัญชีม้าให้ขบวนการหลอกลงทุน

วันที่ 6 พฤษภาคม 2024 เวลา 10:41 น.


กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.)  ร่วมจับกุม นายพี อายุ 38 ปี ฐาน “ฉ้อโกง, ฉ้อโกงประชาชน และโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบคอมพิวเตอร์ซึ่งอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” โดยจับกุมได้ ต.เนินพระ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง

สืบเนื่องจากทางตำรวจสอบสวนกลาง​ (CIB) ได้ทำการสืบสวนสอบสวนเพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับอาชญากรรมออนไลน์ที่มีมากในปัจจุบัน ตามปฏิบัติการ Anti Online scame (AOC) อย่างต่อเนื่อง ซึ่งต่อมาทางตำรวจสอบสวนกลาง​ (CIB) โดย บก.ปอศ. ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหา เป็นบุคคลในบัญชีแบล็คลิสที่มีพฤติการณ์รับจ้างเปิดบัญชีม้าให้กับขบวนการหลอกลงทุนในเงินดิจิทัลและเว็ปพนัน โดยมีผู้เสียหายจำนวนหนึ่งได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหาซึ่งเป็นเจ้าของบัญชี และกลุ่มที่ร่วมกันก่อเหตุ

และหลบหนีมา พักอาศัยอยู่บริเวณ ต.เนินพระ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ เมื่อพบผู้ต้องหาจึงได้เข้าแสดงตัวและจับกุมบริเวณดังกล่าว โดยขณะเข้าจับกุมพบผู้ต้องหากำลังทำการซื้อขายหุ้น เนื่องจากทางผู้ต้องหามีความรู้เรื่องการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลและการลงทุนในหุ้นทั้งในและต่างประเทศ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเป็ด เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเปิดบัญชีม้าเพื่อแลกกับเงินค่าจ้าง 700 – 1,000บาท ต่อ 1 บัญชี ซึ่งตนได้ขายไปทั้งหมดประมาณ 7 บัญชี ให้กับคนที่รู้จักซึ่งน่าจะเป็นขบวนการหลอกลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลและเว็ปพนัน

ข่าวยอดนิยม