หน้าแรก > อาชญากรรม

สายตรวจ ตำรวจสายไหม รวบหนุ่มพกอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ อ้างมีไว้ป้องกันตัว

วันที่ 1 พฤษภาคม 2024 เวลา 23:47 น.


สายตรวจ ตำรวจสายไหม รวบหนุ่มพกอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ อ้างมีไว้ป้องกันตัว

เมื่อเวลา 02.30 วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 ร.ต.อ.พงศ์พัฒน์ เกิดนพนันท์ รองสวป. และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบ (ชุดปฏิบัติการที่ ๑) สน.สายไหม ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายโอ๊ค (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี ภายในซอยพหลโยธิน 54/1 แยก 4-7 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพฯ โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่ามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต (อาวุธปืนไทยประดิษฐ์) และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีใบอนุญาต พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนไทยประดิษฐ์(แบบหักลำ) ขนาด .๒๒ ความยาวลำกล้อง 4 นิ้ว จำนวน 1 กระบอก (สภาพใช้การได้) พร้อมเครื่องกระสุนปืน ขนาด .22 จำนวน 4 นัด ซองปืนแบบหนังสีดำมีลาย จำนวน 1 ซอง

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ร่วมกันออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ เมื่อถึงบริเวณที่เกิดเหตุ พบนายโอ๊ค เดินอยู่ภายในซอยดังกล่าว มีท่าทางพิรุธจึงแสดงตัวทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบอาวุธปืนและเครื่องกระสุนของกลางดังข้างต้น

สอบถามเบื้องต้น รับว่าอาวุธปืนและเครื่องกระสุนของกลางดังกล่าวเป็นของตนจริง ได้มาจากรุ่นน้องที่พักอาศัยอยู่ระแวกเดียวกัน โดยมีไว้เพื่อป้องกันตัว จึงทำบันทึกการจับกุม จากนั้นจึงนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.สายไหม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

 

ข่าวยอดนิยม