หน้าแรก > ภูมิภาค

ศาลแขวงภูเก็ต ออกหมายจับ ฝรั่งบีบคอคนขับรถตุ๊กๆ ปมควักจ่ายแบงก์ร้อย อ้างเป็นแบงก์พัน

วันที่ 30 เมษายน 2024 เวลา 21:04 น.


หลังจากทางผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Oiltuktukpatong Saranate" โพสต์คลิปและข้อความ : นี่คือความอุบาทว์ของฝรั่งรายนี้ เรื่องมีอยู่ว่า น้องเขาได้ขับรถไปส่งแขกที่ รร.แห่งหนึ่ง ที่หาดกะรน 400 บาท แต่ฝรั่งคนนี้จ่ายมาแค่ 100 เดียว แล้วหาว่าจ่ายแบงค์พัน และคนขับบอกให้ไปตกลงกันที่โรงพัก แต่ฝรั่งคนนี้ ได้ทำการทำร้ายร่างกาย บีบคอ และตบน้องคนขับจนเสียขวัญ น้องต้องการความเป็นธรรม ฝากแชร์ให้ถึง ผู้ใหญ่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทีครับ

จากนั้นได้มีการแชร์ภาพและคลิปในโซเชียลของ จ.ภูเก็ต กันเป็นจำนวนมาก พร้อมกับแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย

วันนี้ (30 เม.ย. 67 ) พ.ต.อ. คุณเดช ณหนองคาย ผกก.สภ.กะรน จ.ภูเก็ต เปิดเผยถึงรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 27 เม.ย. 67 นายอับดุลเลาะ แซซาเหะ ผู้เสียหาย ซึ่งขับรถโดยสาร (รถตุ๊กๆ) ได้รับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ก็คือ นายอเล็กซานเดอร์ อายุ 31 ปีสัญชาติอังกฤษ มาจากพื้นที่หาดป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ เพื่อไปส่งที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ตในราคา 400 บาท เมื่อมาส่งถึงหน้าโรงแรมได้มีปากเสียงกันเรื่องค่าโดยสาร โดยนายอเล็กซานเดอร์ อ้างว่าได้จ่ายค่าโดยสารให้กับนายนายอับดุลเลาะแล้วเป็นแบงก์ 1,000 บาท และต้องการให้นายนายอับดุลเลาะทอนเงินคืนให้ แต่นายนายอับดุลเลาะ ยืนยันว่าเป็นแบงก์ 100 บาท โดยทั้งสองได้ถกเถียงกันและนายอเล็กซานเดอร์ ได้ใช้มือบีบคอแล้วตบเข้าที่หน้านายอับดุลเลาะจากนั้นได้เดินหลบหนีไป ต่อมาผู้เสียหายได้ไปตรวจร่างกายที่รพ.ป่าตอง ทางแพทย์ให้ความเห็นว่า ได้รับบาดเจ็บที่แก้มซ้าย และจากนั้นได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด

ด้าน พ.ต.ต.เอกศักดิ์ ขวัญหวาน สว.(สอบสวน) สภ.กะรน ได้รับคำร้องทุกข์ไว้แล้ว จากการสืบสวนทราบว่าขณะนี้ผู้ต้องหาได้หลบหนีไปยังพื้นที่ จ.กระบี่ จึงได้ประสานฝ่ายสืบสวน สภ.กะรน เร่งติดตามจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีโดยเร็ว

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็น พนักงานสอบสวนเร่งรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพื่ออนุมัติออกหมายจับในข้อหา "ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ" ล่าสุดศาลแขวงภูเก็ต อนุมัติออกหมายจับแล้ว 

ข่าวยอดนิยม