หน้าแรก > อาชญากรรม

191 บุกทลายผับเถื่อนชาวเมียนมา! ซ.รามคำแหง 100 ปล่อยเด็กต่ำกว่า 18 ปีใช้บริการ

วันที่ 28 เมษายน 2024 เวลา 07:44 น.


เมื่อเวลา 02.45 น. วันที่ 27 เม.ย. พล.ต.ต.วรวิทย์ ญาณจินดา ผบก.สปพ. ร่วมกับ สน.บางชัน ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานบริการ เปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต บริเวณซอยรามคำแหง 100 ถนนรามคำแหง แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร จับกุมผู้ต้องหาซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวเมียนมา อายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 6 คน และนักท่องเที่ยวชาวเมียนมา อีกจำนวน 10 คน รวม 16 คน แจ้งข้อกล่าวหา “เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” และตรวจยึดใบทะเบียนพาณิชย์ จำนวน 1 แผ่น, หนังสือเอกสารแสดงความยินยอมจากเจ้าของอาคารสถานที่ (สัญญาเช่า) จำนวน 1 ชุด, แผ่นป้ายแสดงการสแกนคิวร์อาร์โค้ดเพื่อโอนเข้าบัญชี ชื่อ น.ส.สะ จำนวน 1 แผ่น, แผ่นป้ายเอกสารรายการอาหารและเครื่องดื่ม จำนวน 10 แผ่น, สมุดรายการบัญชีค่าใช้จ่ายต่างๆ จำนวน 3 เล่ม, บิลใบสั่งอาหารและเครื่องดื่ม จำนวน 16 ใบ และบิลใบสั่งอาหารและเครื่องดื่ม จำนวน 3 เล่ม

การจับกุมครั้งนี้ตำรวจงานสายตรวจ 2 กก.สายตรวจรับเรื่องร้องเรียนว่าร้านดังกล่าว เปิดเป็นสถานบริการ โดยไม่ได้รับอนุญาต และยินยอมหรือปล่อยปละให้มีผู้มีอายุต่ำกว่ายี่สิบปี เข้าใช้บริการภายในร้าน และลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นชาวเมียนมา โดยเปิดให้บริการเป็นร้านอาหาร แต่ดัดแปลงสภาพร้านแบบสถานบริการ และเปิดให้บริการโดยไม่ได้อนุญาตให้เปิดเป็นสถานบริการ ต่อมากก.2 บก.สปพ.จึงร่วมกับตำรวจ สน.บางชัน ประชุมวางแผนการจับกุม ไปตรวจสอบพบว่ามีร้านอาหารเปิดเป็นลักษณะผับจริง พร้อมมีดีเจเปิดเพลงให้บริการแก่ลูกค้า ต่อมาจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการตรวจค้น จากการตรวจสอบไม่มีผู้ใดรับเป็นเจ้าของร้านหรือผู้ดูแลร้าน พบแต่เพียงลูกค้าเป็นชาวเมียนมา รวมทั้งดีเจก็เป็นชาวเมียนมากำลังนั่งดื่มกันภายในร้าน

เบื้องต้นจากการตรวจสอบเอกสารหนังสือเดินทางของลูกค้าทั้งหมด ปรากฏว่ามีลูกค้าจำนวน 16 คน ไม่มีเอกสารหนังสือเดินทาง โดยลูกค้าในจำนวนนี้มีลูกค้าที่เป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้ามาใช้บริการภายในร้าน จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางชัน แจ้งข้อกล่าวหา

ส่วนร้านดังกล่าวถูกดำเนินคดี ในเรื่องประกอบกิจการสถานบริการหรือสถานประกอบการใดที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ ได้กระทำการอย่างใดอย่างหนึ่ง โดยยินยอมหรือปล่อยปละละเลย ให้ผู้ที่มีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์เข้าใช้บริการ อันเป็นการขัดต่อความสงบเรียบร้อย และศีลธรรมอันดีของประชาชน ฝ่าฝืนประกาศคณะปฏิวัติ ฉบับที่ 50 ประกาศ ณ วันที่ 15 มกราคม 2502 โดยไม่มีผู้ใดรับเป็นเจ้าของร้านและผู้ดูแลร้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึดเอกสารใบทะเบียนพาณิชย์และสัญญาเช่าอาคาร และเอกสารอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการเสนอผู้มีอำนาจตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องเพิกถอนใบอนุญาต หรือสั่งปิดและห้ามมิให้มีการเปิดสถานบริการหรือสถานประกอบการดังกล่าวต่อไป

ข่าวยอดนิยม