หน้าแรก > อาชญากรรม

สืบนครบาล รวบเซียนพระเก๊หลอกขายหลวงปู่ไป่ ผ่านสื่อออนไลน์ แต่ส่งพระรุ่นอื่นมาแทน

วันที่ 27 เมษายน 2024 เวลา 20:16 น.


เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 15.30 น. เจ้าหน้าที่ กก.สส.1 บช.น. ได้จับกุม นายเหน่ง อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 324/2567 ลงวันที่ 18 เมษายน 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชน และโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน"

โดยจับกุมได้ที่ หน้าบ้านหลังหนึ่ง ถนนพุทธมณฑลสาย3 แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทะมหานคร

พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ลาดตระเวนออนไลน์ กก.สส.1 บก.สส.บช.น. ได้สืบทราบถึงคนร้ายหลอกขายพระเครื่อง พบผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก มีนามว่า "เซียนเหน่ง" เซียนกำมะลอ หลอกขายพระเครื่องและไม่ส่งของ หรือส่งเป็นอย่างอื่นมาแทน พระที่โพสต์ขายก็พวก พระนิยมๆ เช่น หลวงปู่ทวด หลวงปู่ไป่ หรือพระพิมพ์นิยม ก่อเหตุมานับไม่ถ้วน แต่บางรายก็ไม่แจ้งความเพราะมูลค่าความเสียหายน้อย ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.1 บก.สส.บช.น. สืบทราบว่า นายเหน่ง ได้หลบหนีหมายจับมาหลบที่บ้านญาติ จึงได้ทำการวางแผนจับกุม จนจับได้ในที่สุด

จากการซักถามปากคำ ให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเกตุลักษณะนี้ โดยจะทำการโพสต์ขายพระทางสื่อสังคมออนไลน์ ที่ประชาชนนิยมแต่จะไม่มีการส่งของให้กับบุคคลที่หลงเชื่อ โดยในปี 2566 ได้ถูกจับกุมมาแล้ว 1 ครั้ง แต่ก็ได้ออกมาก่อเหตุลักษณะนี้อีกเรื่อยๆ บางครั้งเจ้าทุกข์ก็ตามมาที่บ้าน จึงได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่กับญาติที่กรุงเทพ จนมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบนครบาลจับกุมอีกครั้ง เจ้าตัวเผยไม่คิดว่าจะถูกจับ เพราะหลบหนีมาได้นาน และไม่ได้เล่นสื่อโซเซียลเพราะป้องกันการถูกจับจากเจ้าหน้าที่ จากนั้น ได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณภาพจาก : สืบนครบาล

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม