หน้าแรก > การเมือง

นายกฯ ปลื้ม นิตยสาร CEOWORLD จัดอันดับไทยที่ 1 ประเทศที่น่าเยี่ยมชมที่สุด ปี 2024

วันที่ 27 เมษายน 2024 เวลา 12:38 น.


“นายกฯ” ปลื้ม นิตยสาร CEOWORLD จัดอันดับ ไทย ที่ 1 ประเทศที่น่าเยี่ยมชมที่สุด ปี 2024 ย้ำผลักดันพัฒนาท่องเที่ยวรอบด้าน ต่อยอดไทยศูนย์กลางการท่องเที่ยวระดับโลก

27 เม.ย. 67 – นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขอบคุณทุกการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนประชาชนไทยทุกคนที่เป็นเจ้าภาพที่ดีจนไทยได้รับการจัดให้เป็นอันดับ 1 ประเทศที่น่าเยี่ยมชมที่สุดในปี 2024 (World’s Best Countries To Visit In Your Lifetime, 2024) ด้วยคะแนน 72.15 จากทั้งหมด 67 ประเทศ เขตเศรษฐกิจ

โดยการจัด อันดับของนิตยสาร CEOWORLD ด้านธุรกิจชื่อดังที่เก็บข้อมูลความคิดเห็นจากผู้อ่านมากกว่า 295,000 ราย จึงเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงทุกปัจจัยที่ส่งเสริมศักยภาพด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย

นายชัย กล่าวว่า นิตยสารดังกล่าว ระบุว่า การท่องเที่ยวในประเทศไทยทำให้ได้รับประสบการณ์ท่องเที่ยวหลากหลาย เช่น สีสันยามค่ำคืน อาหารอร่อย ศิลปะและวัฒนธรรมที่มีชีวิตชีวา แหล่งช้อปปิ้งที่ขึ้นชื่อ แม่น้ำลำคลองที่คดเคี้ยวอย่างสวยงาม วัดของศาสนาพุทธ ตลาดกลางคืน ตลาดน้ำ และ สวนสาธารณะสุดพิเศษ

“นายกรัฐมนตรี เชื่อมั่นในศักยภาพประเทศไทย และทำให้รัฐบาลได้วางแผน ดำเนินการผลักดันการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างรอบด้าน โดยการจัดอันดับในครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่พิสูจน์ว่า แนวนโยบายของไทยที่สนับสนุนศักยภาพการท่องเที่ยวนั้น เดินหน้ามาอย่างถูกทาง และพร้อมที่จะพัฒนาต่อยอดเพื่อให้ไทยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว (Tourism Hub) ในระดับโลกต่อไป”

ข่าวยอดนิยม