หน้าแรก > อาชญากรรม

จับโจรไต่กำแพงตระเวนลักทรัพย์หมู่บ้านหรูนับ 10 หลัง หลังลอยนวลนานเกือบ 2 เดือน จ.นนทบุรี

วันที่ 27 เมษายน 2024 เวลา 02:55 น.


จับโจรไต่กำแพงตระเวนลักทรัพย์หมู่บ้านหรูนับ 10 หลัง หลังลอยนวลนานเกือบ 2 เดือน จ.นนทบุรี

วันที่ 26 เม.ย.67 เมื่อเวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี สามารถติดตามจับกุมคนร้ายตระเวนย่องเบาเข้าบ้านไปลักทรัพยสินมีค่าต่าง ๆ ภายในหมู่บ้านหลายแห่ง ทราบชื่อคือ นายกร (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งย่านบางใหญ่ จึงได้ควบคุมและนำตัวมาสอบสวนขยายผลต่อที่โรงพัก  

จากการสอบสวน นายกร ให้การว่า เป็นคนร้ายที่ตระเวนก่อเหตุเข้าไปลักทรัพย์สินตามหมู่บ้านต่าง ๆ ในพื้นที่ สภ.ชัยพฤกษ์ จากนั้นจะนำทรัพย์สินที่ได้มา ไปขายต่อแถวย่านรามอินทรา จากนั้นเมื่อได้เงินมา ก็จะนำมาเป็นค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ตนยอมรับว่ามีเสพยาเสพติดบ้าง แต่ไม่ได้ติดยาเพราะไม่ได้เสพทุกวัน ที่ผ่านมาตนเคยติดคุกในคดีลักทรัพย์และทำร้ายร่างกายมาก่อน

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า ผู้ต้องหารายนี้ได้ก่อเหตุในพื้นที่ สภ.ชัยพฤกษ์มาแล้ว 4 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อวันที่ 25 ก.พ.67 และล่าสุดเมื่อวันที่ 4 มี.ค.67

โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 6 มี.ค.67 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายณัฐพล อายุ 65 ปี ประธานกรรมการหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.บางพลับ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ว่ามีคนร้ายบุกปีนข้ามกำแพงรั้วหมู่บ้านเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ในหมู่บ้านหลายหลังในช่วงกลางวันแสก ๆ ขณะที่คนในหมู่บ้านส่วนใหญ่ ออกไปทำงาน

โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดในหมู่บ้าน เมื่อวันที่ 4 มี.ค.67 สามารถจับภาพและพฤติกรรมขณะเข้ามาก่อเหตุเอาไว้ได้ โดยคนร้ายสวมแมสสีดำ สวมเสื้อแขนยาวสีดำมีฮู้ด สวมกางเกงยีนส์ขาสั้น ไม่สวมรองเท้าสวมเพียงถุงเท้า ในมือถือรองเท้าแตะกับขวดน้ำ เมื่อคนร้ายเดินไปทางหน้าบ้าน พบว่าได้เดินย้อนกลับมา โดยมีสุนัขตัวใหญ่ไล่ตามมา คนร้ายได้ปีนรั้วบ้านหลังดังกล่าวหนีสุนัข กล้องของบ้านหลังดังกล่าวอีกมุม บันทึกภาพคนร้ายได้เวลา 13.12 น. โดยคนร้ายเดินออกมาจากหน้าบ้าน มีสุนัขสีดำเห่าและวิ่งไล่ตาม ต่อมาภาพจากกล้องวงจรปิดในหมู่บ้านหรู จับภาพคนร้ายได้เมื่อเวลา 13.49 น. กำลังเดินอยู่บนถนนภายในซอย 3 จากนั้นกล้องวงจรปิดบ้านเลขที่ 79/109 จับภาพคนร้ายแอบปีนเข้าไปภานในรั้วบ้าน และแอบอยู่ข้างรถยนต์ในลักษณะนั่ง แล้วมองสำรวจภายในบ้าน เมื่อคนร้ายมาถึงหน้าบ้านแอบมองเข้าไปที่ประตูบ้านพบเจ้าของอยู่บ้านจึงได้ปีนหลบหนีไปทางหน้าบ้าน

นอกจากนี้ วันที่ 2 มี.ค.67 จับภาพคนร้ายได้เมื่อเวลา 08.47 น.คนร้ายเป็นชายสวมเสื้อแขนยาว สวมกางเกงขายาว กำลังแอบเดินหลบอยู่ด้านหลังครัว ลัดเลาะไปตามข้างบ้าน จากนั้นเวลา 09.05 น. กล้องในบ้านจับภาพคนร้ายได้กำลังเดินอยู่ภายในบ้านใช้เสื้อสีขาวพยายามปิดบังใบหน้า และได้ก่อเหตุลักทรัพย์ ต่อมาเวลา 11.04 น. คนร้ายได้เดินลัดเลาะตามกำแพงหมู่บ้านหลบหนีไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาในการติดตามจับกุมคนร้ายเกือบ 2 เดือน เนื่องจากคน ร้ายไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ตระเวนก่อเหตุตามหมู่บ้าจัดสรรไปเรื่อย ทำให้ยากต่อการจับกุม จากนั้นได้รวบรวมพยานหลักฐานนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ชัยพฤกษ์ เพื่อดำเนินคดีต่อไป 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม