หน้าแรก > อาชญากรรม

ตำรวจหนองปรือ รวบ 2 โจรลักตัดสายไฟเมืองพัทยา ก้มหน้าสารภาพทั้งน้ำตา หาเงินไปเลี้ยงลูก 4 คน

วันที่ 23 เมษายน 2024 เวลา 23:17 น.


ตำรวจหนองปรือ รวบ 2 โจรลักตัดสายไฟเมืองพัทยา ก้มหน้าสารภาพทั้งน้ำตา หาเงินไปเลี้ยงลูก 4 คน

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 23 เมษายน 2567 ที่ สภ.หนองปรือ พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ พร้อมกำลังฝ่ายสืบสวนสภ.หนองปรือ ร่วมกันจับกุมตัว นายสม (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี, นางสาวสุ (นามสมมุติ) อายุ 31 ปี พร้อมของ กลาง คีมตัดสายไฟ รถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ โดยแจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ซึ่งมีนายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยาในฐานเจ้าของทรัพย์สิน ร่วมสอบถามรายละเอียด

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2567 เมืองพัทยาได้ให้ผู้รับจ้างโครงการก่อสร้างของเมืองพัทยา บริเวณสนามกีฬาแห่งชาติภาคตะวันออกได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันมาสภ.แจ้งความร้องทุกข์ ถูกคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นใคร จำนวนเท่าใด เข้ามาก่อเหตุสักทรัพย์สายไฟฟ้า ดังนี้ 1.สายไฟ NYY 2X25/16G จำนวน1,370 เมตร มูลค่า 493,200 บาท 2.สายไฟ NYV 2X25/16G จำนวน 820 เมตร มูลค่า 295,200 บาท 3.สายไฟ NYY 2X25/16G จำนวน 475 เมตร มูลค่า 171,000 บาท4.สายไฟ NYY16 จำนวน 128 เมตร มูลค่า 7,680 บาท 5.แท่งกราวน์ทองแดงขนาด 5/8 จำนวน 64 แท่ง มูลค่า 19,200 บาท 6.อุปกรณ์ภายในตู้ควบคุมไฟฟ้า จำนวน 1 ตู้ มูลค่า 20,000 บาท และ7.ท่อรัดสายไฟขนาด 50 มิลลิเมตร จำนวน 1,600 เมตร รวมมูลค่าทั้งสิ้นจำนวน 1,006,280 บาท โดยคนร้ายได้ลักตัดสายไฟไปหลายครั้ง ผกก.สภ.หนองปรือ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและเจ้าหน้าที่สายตรวจเข้มงวดตรวจจุดที่เกิดเหตุ อยู่ถนนทุ่งกลมตาลหมัน โดยเมื่อช่วงคืนวันที่ 22 เมษายน 2567 ระหว่างเจ้าหน้าที่สายตรวจออกตรวจพื้นที่ พบผู้ต้องสงสัย 2 คน ซึ่งเชื่อว่าจะเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุจึงขอตรวจค้นพบมีเครื่องมือเป็นคีบตัดสายไฟ จึงควบตัวมาสอบสวนที่สภ.หนองปรือ  

พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ เปิดเผยว่า หลังจากที่เมืองพัทยาได้มาแจ้งความคนร้ายลักตัดสายไฟ ถนนเลียบอ้างชากนอก ทะลุออกซอยชัยพฤกษ ซึ่งหลังจากรับแจ้งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สายตรวจเข้มงวดกวดขันเพื่อป้องกันเหตุไม่ให้เกิดใหม่

จากการลงพื้นที่ออกตรวจที่เกิดเหตุก็พบผู้ต้องสงสัยจึงขอตรวจค้นและพบเครื่องมือเป็นคีมตัดสายไฟ มีดคัตเตอร์ด อยู่ในตัว จึงควบตัวมาที่ สภ.และตรวจปัสสาวะทั้ง 2 คน ผลการตรวจเป็นบวก ทั้งนี้จากการซักถามว่าเกี่ยวข้องกับการลักตัดสายไฟไหม ทั้ง 2 คนก็รับสารภาพว่าเมื่อวันที่ 22 เมษายน ที่ผ่านมาได้เข้าไปตัดสายไฟบริเวณดังกล่าวจริงและบอกว่าสายไฟที่ลักมาล่าสุดยังไม่ได้ขาย จึงได้พาผู้ต้องหาไปตรวจค้นที่พักห้องเพื่อตรวจยึดสายไฟมา โดยเบื้องต้นหลังได้จับกุมผู้ต้องหามาได้ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนขยายผล ด้วยเชื่อว่าผู้ต้องหาคงไม่ดำเนินการเพียง 2 คน เคสนี้เป็นเคสแรก เนื่องจากที่ผ่านมาในพื้นที่รับผิดชอบ สภ.หนองปรือ มีคนร้ายก่อเหตุลักตัดสายไฟในพื้นที่ที่ยังจับกุมไม่ได้และอยู่ระหว่างการติดตามอยู่ นอกจากนี้ยังตรวจหมายต้องหาคดีพบว่านางสาวสุ มีหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ และศาลจังหวัดสมุทรปราการทั้งยังไม่ได้ดำเนินคดีในเรื่องของบัญชีม้า จากนี้ก็จะแจ้งให้พนักงานสอบถามท้องที่ดำเนินคดีต่อไป โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 จะได้รับโทษทั้งจำและปรับในข้อหาลักทรัพย์ร่วมกันกระทำความผิด 3 ข้อหา ทั้งนี้ในส่วนของผู้ต้องหาที่มีลูก 4 คน และไม่มีคนดูแลจากนี้จะประสานเจ้าหน้าที่ พม.นำตัวเด็กเข้าไปดูแลต่อไป

ทั้งนี้จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้ง 2 คน รับว่าได้ตนได้รวมกันทำการลักตัดสายไฟของเมืองพัทยาจริง โดยได้ทำการลักสายไฟในพื้นที่ดังกล่าวมาแล้ว 3 - 4 ครั้ง ตั้งแต่ก่อนสงกรานต์ ก่อนจะนำไปลอกขายได้เงินมาสูงสุด ถึง 6,000 บาท ต่อครั้ง โดยจะนำเงินที่ได้มาไปเลี้ยงลูกและเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัวด้วยไม่มีอาชีพ จึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.หนองปรือ เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ด้านนายโมช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า การเดินทางมา สภ.หนองปรือในวันนี้เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีมีคนร้ายลักลอบตัดสายไฟเป้นจำนวนมากบริเวณหลังสนามกีฬาแห่งชาติภาคตะวันออกและเส้นถนนเลียบอ้างทุ่งกลมตาลหมัน ซึ่งเหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 เมษายน 2567 หลังเมืองพัทยาได้ทำการติดตั้งสายไฟแสงสว่างพื้นที่ดังกล่าว และหลังจากวันที่ 21 เมษายน ได้รับแจ้งจากชาวบ้านร้องเรียนว่าไฟทั้งถนนจำนวน 200 ต้นมืดดับทั้งเส้น ทำให้ชาวบ้านที่สัญจรไปมาได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เมืองพัทยาจึงได้ให้ผู้รับจากเข้าตรวจสอบจึงพบว่ามีการขโมยสายไฟขึ้นเป็นจำนวนมาก จึงให้ผู้รับจ้างเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.หนองปรือ จนสามารถจับผู้ก่อเหตุได้  สำหรับความสียหายนั้นเกิดขึ้นใน 2 พื้นที่ สภ. คือ สภ.หนองปรือ ระยะทาง 1.2 กิโลเมตร และพื้นที่ สภ.ห้วยใหญ่ 1.3 กิโลเมตร รวมมูลค่าความสียหายรวม 2 สภ. เป็นเงิน 1 ล้านบาท

เครดิต ฉลาม นิวส์  

 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม