หน้าแรก > ต่างประเทศ

ศรีลังกาสลด! รถแข่งเสียหลักพุ่งชนผู้ชม เสียชีวิต 7 ราย

วันที่ 23 เมษายน 2024 เวลา 15:32 น.


23 เมษายน 2567 เดลี่มิเรอร์ รายงานเหตุสลดในประเทศศรีลังกา โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 เม.ย. 2567 ในเมืองดิยาตาลาวา (Diyatalawa) ที่ประเทศศรีลังกา สถานที่มีการจัดการแข่งขันรถแข่ง “Fox Hill Super cross 2024” ที่ประชาชนต่างกำลังเชียร์กันอย่างสนุกสนานแต่กลับกลายเป็นเหตุโศกนาฏกรรม เมื่อรถแข่งคันหนึ่งประสบอุบัติเหตุและพุ่งเข้าชนกลุ่มคนดูจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 7 ราย หนึ่งในผู้เสียชีวิตเป็นเด็กอายุ 8 ปี และยังมีผู้บาดเจ็บอีกกว่า 20 คน ในบรรดาผู้เสียชีวิตแบ่งเป็นเจ้าหน้าที่ดูแลการแข่งขัน 4 คน อีก 3 คนเป็นผู้ชม

เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบสวนอุบัติเหตุครั้งนี้อย่างเต็มรูปแบบ โดยเมืองดิยาตาลาวาอยู่ทางตอนใต้-กลางของศรีลังกา เคยเป็นเมืองทหาร และมีสถาบันการศึกษาของกองทัพอยู่ โดยเส้นทางที่ใช้ในการแข่งรถครั้งนี้ก็เป็นเส้นทางของทหาร

นีฮาล ทัลดูวา โฆษกตำรวจศรีลังกาเปิดเผยว่า "อุบัติเหตุนี้เกิดขึ้นเมื่อรถออกจากช่องทางวิ่ง" ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นไม่นานหลังจากที่รถอีกคันพลิกคว่ำบนสนามแข่ง

เจ้าหน้าที่ดูแลการแข่งพยายามส่งสัญญาณให้รถชะลอความเร็วลงด้วยการโบกไฟสีเหลือง แต่เมื่อรถแข่งหลายคันแล่นผ่านไป ก็มีรถสีแดงคันหนึ่งเลี้ยวออกนอกเส้นทางและชนเข้ากับผู้ชมที่อยู่ด้านข้างเส้นทาง ผู้เสียชีวิต 5 รายในที่เกิดเหตุ ส่วนอีก 2 รายเสียชีวิตในโรงพยาบาล

Fox Hill Supercross 2024 ดำเนินการโดย Sri Lankan Automobile Sports Association จัดมาตั้งแต่ปี 1993 แต่นี่เป็นการแข่งขันครั้งแรกในรอบ 5 ปี เนื่องจากก่อนหน้านี้มีข้อจำกัดจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมถึงปัญหาอันเป็นผลมาจากวิกฤตเศรษฐกิจของประเทศด้วย และเนื่องจากอุบัติเหตุดังกล่าว การแข่งขันที่เหลือในงานนี้จึงถูกยกเลิกในที่สุด

ที่มา https://www.dailymirror.lk/.../%E2%80%8BSeven.../155-281089

ข่าวยอดนิยม