หน้าแรก > อาชญากรรม

สืบนครบาล ร่วมสืบ114 รวบ 3 โจ๋หนองจอกโคตรซิ่ง ร่วมกันก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่อริได้รับบาดเจ็บ

วันที่ 22 เมษายน 2024 เวลา 02:59 น.


สืบนครบาล ร่วมสืบ114 รวบ 3 โจ๋หนองจอกโคตรซิ่ง ร่วมกันก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่อริได้รับบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่ ตำรวจ กก.สส.2 สืบนครบาล ร่วมกับนักเรียนสืบสวนอาญา รุ่น 114 จับกุม
1) นายเอ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง(สาขามีนบุรี) ลงวันที่ 2 เมษายน 2567 ข้อหา “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นและร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่รับอนุญาตและร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและโดยไม่มีเหตุอันควรและร่วมกันยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน, ทะเลาะกันอย่างอื้ออึงในทางสาธารณะหรือกระทำด้วยประการอื่นใดให้เสียความสงบเรียบร้อยในทางสาธารณะ”

2) นายบี (นามสมมติ) อายุ 15 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง (สาขามีนบุรี) ลงวันที่ 2 เมษายน 2567 ข้อหา “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น และร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ใด้รับอนุญาต และร่วมกันพอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและโดยไม่มีเหตุอันควร และร่วมกันยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมนุม, ทะเลาะกันอย่างอื้ออึงในทางสาธารณะหรือกระทำโดยประการอื่นใดให้เสียความสงบเรียบร้อยในทางสาธารณะ”

3) นายซี อายุ 16 ปี (นามสมมติ) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง (สาขามีนบุรี) ลงวันที่ 2 เมษายน 2567 ข้อหา “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น และร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ใด้รับอนุญาต และร่วมกันพอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและโดยไม่มีเหตุอันควร และร่วมกันยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมนุม, ทะเลาะกันอย่างอื้ออึงในทางสาธารณะหรือกระทำโดยประการอื่นใดให้เสียความสงบเรียบร้อยในทางสาธารณะ”

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 10 มี.ค.2567 เวลา 01.00 น. พนักงานสอบสวนได้รับแจ้งจาก ศูนย์วิทยุ สน.หนองจอก ว่ามีเหตุทำร้ายบาดเจ็บ เนื่องจากถูกยิงด้วยอาวุธปืน จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บ (ไม่ใช่นักศึกษาสถาบันใด) และได้สอบให้การเบื้องต้นว่า ตามวันเวลาที่เกิดเหตุ ตนได้ขี่รถ จยย. มาซื้อของบริเวณร้านสะดวกซื้อ ถนนเลียบวารี แต่เมื่อมาถึง จุดเกิดเหตุ บริเวณหน้าบ้านหมู่ 2 แขวงโคกแฝด เขตหนองจอก กรุงเทพฯ  ก่อนถึงร้านสะดวกซื้อ พบกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถ จยย. ซ้อนท้ายกันมา 3-4 คัน ผ่านมา และเมื่อกลุ่มวันรุ่นดังกล่าวเห็นผู้เสียหาย จอดรถยืนอยู่ข้างทาง จึงได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาด ยิงใส่จนได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าแข้งด้านขวา หลังจากนั้นตนจึงได้รีบวิ่งหลบหนีเข้าไปในบ้าน หมู่ 2 เพื่อขอความช่วยเหลือและแจ้งเจ้าหน้าที่ ต่อมาเจ้าหน้าที่มูลนิธิราชพฤกษ์ปฐมพยาบาลบาดแผลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล และภายหลังผู้เสียหายได้เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อทำการร้องทุกข์กล่าวโทษให้สืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีต่อไป

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหาและขอให้การในชั้นสอบสวนเท่านั้น จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.หนองจอก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต สืบนครบาล IDMB

ข่าวยอดนิยม