หน้าแรก > อาชญากรรม

สืบนครบาล ร่วมสืบ114 รวบหนุ่มแสบหลอกขายไอโฟน แต่ส่งพัสดุเป็นกล่องเปล่า ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง

วันที่ 21 เมษายน 2024 เวลา 23:58 น.


สืบนครบาล ร่วมสืบ114 รวบหนุ่มแสบหลอกขายไอโฟน แต่ส่งพัสดุเป็นกล่องเปล่า ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง

วันที่ 20 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 20.30 น. เจ้าหน้าที่ กก.สส.1 สืบนครบาล ร่วมกับ นักเรียนสืบสวนอาญารุ่น 114 จับกุม นายพล (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี บุคคลตามหมายจับศาลอาญาพระโขนง ลงวันที่ 26 มี.ค.67 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกงและโดยหลอกหลวง นำเข้าสู้คอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น” จับกุมได้ที่บริเวณร้านโทรศัพท์ ถนนช้างเผือก ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา

ก่อนจับกุมในคดีนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการสืบทราบว่า นายพล (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี ได้หลบซุกซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา จึงได้ทำการสืบสวนติดตามต่อเนื่อง  และจากการสืบทราบว่า นายพล (นามสมมุติ) ยังมีพฤติการณ์หลอกขายโทรศัพท์ให้กับประชาชนในเพจซื้อขายโทรศัพท์อยู่เรื่อยๆ โดยใช้ชื่อเฟชบุ๊คว่า “Ktp Pram” หลอกขายโทรศัพท์  จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม  จึงให้สายลับทำการติดต่อซื้อโทรศัพท์จาก นายพล (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี ทางเฟชบุ๊คชื่อ “Ktp Pram” ซึ่งสามารถติดต่อซื้อขายโทรศัพท์ได้จริง จากนั้นนายพล (นามสมมุติ) ได้นัดหมายให้สายลับมาที่ร้านโทรศัพท์ดังกล่าว  เพื่อทำการซื้อขาย  เมื่อถึงเวลานัดหมาย พบนายพล (นามสมมุติ) เข้ามาที่บริเวณร้าน ปรากฏว่าเป็น นายพล (นามสมมุติ) เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าวข้างต้นจริง จึงได้เข้าไปแสดงหมายจับ

พฤติการณ์ในการกระทำผิด กล่าวคือ เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.66 ผู้ต้องหาได้โพสต์ประกาศขายโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ phone รุ่น 14Pro Max ราคา 25,000 บาท ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว โดยใช้ชื่อเฟชบุ๊คว่า “Ktp Pram” โดยก่อนซื้อขายนั้น ผู้ต้องหาจะส่งรูปยืนยันตัวตนโดยการถ่ายภาพตนเองพร้อมบัตรประจำตัวประชาชน เพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือ  อีกทั้งยังวีดิโอคอลกับผู้เสียหาย ให้ดูใบหน้าของตนและทำทีว่าให้เหยื่อตรวจเช็คสินค้า เมื่อเหยื่อหลงเชื่อและได้ทำการโอนเงินให้ไป กลับพบว่ามีการส่งพัสดุมาให้จริง แต่ภายในพบเป็นกล่องเปล่า หลังจากนั้นผู้ต้องหาจะทำการบล็อกเฟสบุ๊คของเหยื่อ ทำให้เหยื่อไม่สามารถติดตามได้ โดยได้ก่อเหตุมาแล้วหลายราย จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบนครบาล สามารถติตตามจับกุมผู้ต้องหาได้ จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าตามวันเวลาดังกล่าวได้ทำการหลอกขายโทรศัพท์ให้กับประชาชนในเพจซื้อขายโทรศัพท์ จากนั้นได้นำตัวส่ง สน.อุดมสุข เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

ข่าวยอดนิยม