หน้าแรก > อาชญากรรม

ปส.สนธิกำลัง ตร.แม่ทา สกัดจับขบวนการลักลอบขนยาเสพติด แหกด่านแม่ทา เจอยาบ้า 3 ล้านเม็ด ไอซ์ 4 กก.

วันที่ 21 เมษายน 2024 เวลา 17:50 น.


เมื่อวันที่ 20 เม.ย. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) กก.2 และ กก.3 บก.ปส.3สืบทราบว่าขบวนการค้ายาเสพติด ได้มีการขนยาเสพติดจากชายแดนผ่านเข้าสู่ชั้นในของประเทศแล้ว ในช่วงเย็นวันที่ 19 เม.ย. ที่ผ่านมา จึงได้ร่วมกับ สภ.แม่ทา จ.ลำพูน ตั้งด่านตรวจเพื่อสกัดขบวนการดังกล่าว บนถนนซูเปอร์ไฮเวย์สายเชียงใหม่-ลำปาง ใน ต.ทาสบเส้า อ.แม่ทา

ต่อมาได้มีรถยนต์อเนกประสงค์ ลักษณะตรงกับที่สายรายงานมาว่าเป็นรถที่ลักลอบขนยาเสพติด ขับผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงให้สัญญาณหยุดรถ เพื่อตรวจค้น แต่คนขับกลับเร่งเครื่องฝ่าด่านไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงได้นำรถออกไล่ติดตามจนสามารถสกัดเอาไว้ได้ จากการตรวจค้นภายในรถพบว่า ที่พื้นรถทำเป็นช่องลับ มียาบ้าซุกซ่อนอยู่ 500,000 เม็ด และไอซ์อีก 4 กก. รวมถึงพบโทรศัพท์ที่ใช้ติดต่อระหว่างการลำเลียงยาเสพติดกับรถนำขบวน ซึ่งเป็นรถนั่งส่วนบุคคล ป้ายทะเบียนจังหวัดนนทบุรี ทำหน้าที่เป็นรถนำ เจ้าหน้าที่ตำรวจอีกชุดจึงไล่ติดตามและสกัดรถคันดังกล่าวได้ บริเวณจุดตรวจ บ้านเกาะรากเสียด ในพื้นที่  อ.โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร

เบื้องต้นทราบว่ายาเสพติดทั้งหมด ถูกนำมาจากชายแดนไทย-เมียนมา และนำไปพักไว้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งพื้นที่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ จากนั้นค่อยๆ ลักลอบขนเข้าสู่ชั้นในของประเทศ เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายสมศักดิ์ และ นายสมรักษ์ อายุ 53 ปี ซึ่งทั้งคู่เป็น ชาว อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ โดยตำรวจได้เข้าไปตรวจค้นบ้านเช่าที่นายสมศักดิ์เช่าไว้ เก็บยา พบยาบ้าอีก 2.5 ล้านเม็ด

นายสมศักดิ์ ให้การรับสารภาพว่า ได้รับการชักชวนจากเพื่อนชนเผ่าพื้นเมืองชายแดนทางเหนือ ให้มารับงาน โดยติดต่อกันผ่านทางเฟซบุ๊ก ได้รับค่าจ้าง 600,000 บาท ให้ไปเช่าบ้านบริเวณ อ.แม่แตง ไว้ซุกซ่อนยาเสพติด และให้ร่วมกันลำเลียงไปส่งลูกค้าในพื้นที่ภาคกลาง

ส่วนนายสมรักษ์ ผู้ต้องหาที่ 2 ซึ่งเป็นคนขับรถนำรถขนยาเสพติด ทราบว่าตำรงตำแหน่งเป็นรอง นายก อบต.ในพื้นที่ อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ เจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการจับกุม ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พร้อมของกลาง ดำเนินคดีในข้อหา "“ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า หรือ เมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ข่าวยอดนิยม