หน้าแรก > อาชญากรรม

ทลายโกดังกักเก็บบุหรี่ไฟฟ้าย่านนนทบุรี ยึดของกลาง มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท

วันที่ 21 เมษายน 2024 เวลา 04:23 น.


ทลายโกดังกักเก็บบุหรี่ไฟฟ้าย่านนนทบุรี ยึดของกลาง มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท

กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) โดย พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 1 กก.1 บก.ปคบ. ร่วมกันจับกุม น.ส.พร (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี
โดยกล่าวหาว่า “ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ซื้อ รับจำนำ หรือรับเอาไว้โดยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ ว่าเป็นของอันเนื่องด้วยความผิดมาตรา 244 และ 246 ตาม พ.ร.บ.ศุลกากรฯ พ.ศ.2560"

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 18 เม.ย. 67 เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 1 กก.1บก.ปคบ. ได้ทำการจับกุม ผู้ต้องหา 2 ราย นายวิน อายุ 46 ปี (นามสมมุติ) และนายรัน (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี พร้อมของกลางบุหรี่ไฟฟ้า กว่า 6,000 ชิ้น มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท โดยนายวิน (นามสมมุติ) รับว่ามีหน้าที่ขนส่งสินค้า โดยรับจากโกดังบุหรี่ไฟฟ้า ย่านปากเกร็ด นนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วางแผนสืบสวนขยายผลและเฝ้าสังเกตการณ์โกดังเป้าหมายตลอดทั้งคืน จนมีพยานหลักฐานน่าเชื่อว่า โกดัง ดังกล่าว มีบุหรี่ไฟฟ้าซุกซ่อนไว้เพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าเป็นจำนวนมาก

จึงดำเนินการขอหมายค้นต่อศาลจังหวัดนนทบุรี ตามหมายค้น ลงวันที่ 19 เมษายน พ.ศ.2567 พบ น.ส.พร (นามสมมุติ) แสดงตน เป็นผู้ครอบครองสถานที่ดังกล่าว ได้นำตรวจค้น ซึ่งผลการตรวจค้น พบบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า และอุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้า จำนวน กว่า 60,000 ชิ้น มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท โดย น.ส.พร (นามสมมุติ) รับว่า ตนมีหน้าที่ ดูแลโกดัง และบุหรี่ไฟฟ้าดังกล่าว มีหน้าที่คอยจัดบุหรี่ไฟฟ้า ให้กับนายวิน (นามสมมุติ) ที่เป็นสามีของตน ซึ่งเป็นผู้จัดส่งบุหรี่ไฟฟ้า และเพิ่งถูกเจ้าหน้าที่ ทำการจับกุม ก่อนหน้านี้ เบื้องต้นจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา “ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ซื้อ รับจำนำ หรือรับเอาไว้โดยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ ว่าเป็นของอันเนื่องด้วยความผิดมาตรา 244 และ 246 ตาม พ.ร.บ.ศุลกากรฯ พ.ศ.2560" นำส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป   

ข่าวยอดนิยม