หน้าแรก > ต่างประเทศ

อิสราเอล เปิดฉากตอบโต้อิหร่านแล้ว

วันที่ 19 เมษายน 2024 เวลา 11:23 น.


สำนักข่าว Jerusalem Post รายงานว่า เกิดเสียงระเบิดใจกลางประเทศอิหร่าน และบางพื้นที่ของซีเรีย โดยคาดว่า เกิดจากการโจมตีทางอากาศของอิสราเอล รายงานของซีเรียระบุว่าการโจมตีทางอากาศมุ่งเป้าไปที่ไซต์ที่เป็นของกองทัพซีเรียใน As-Suwayda และ Daraa Governorates ทางตอนใต้ของซีเรียการโจมตีด้วยขีปนาวุธของอิสราเอลมุ่งเป้าไปที่ไซต์ในอิหร่านในเช้าวันศุกร์ ตามรายงานของ ABC News รายงานดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังจากแหล่งข่าวในท้องถิ่นรายงานการระเบิดในอิสฟาฮานทางตอนกลางของอิหร่าน ในเขตปกครอง As-Suwayda ทางตอนใต้ของซีเรีย และในพื้นที่แบกแดดและเขตปกครองบาบิลของอิรักในเช้าวันศุกร์ 19 เม.ย.67

มีรายงานว่าวิดีโอจาก Isfahan ดูเหมือนจะแสดงให้เห็นว่าการป้องกันทางอากาศของอิหร่านเปิดใช้งานบนท้องฟ้าเหนือพื้นที่

สํานักข่าว Fars ซึ่งเป็นสำนักข่าวกึ่งทางการของอิหร่านรายงานว่าได้ยินเสียงระเบิดใน Qahjavarestan ทางตะวันออกของ Isfahan และใกล้กับสนามบินนานาชาติ Isfahan Fars เน้นว่ายังไม่ทราบสาเหตุของการระเบิด

ขณะที่ในซีเรียก็มีรายงานการโจมตีสถานที่ที่เป็นของกองทัพซีเรียเช่นกัน รายงานของซีเรียเมื่อเช้าวันศุกร์ 19 เม.ย.67 ระบุว่าการโจมตีทางอากาศยังมุ่งเป้าไปที่ไซต์ที่เป็นของกองทัพซีเรียใน As-Suwayda และ Daraa Governorates ทางตอนใต้ของซีเรีย

ตามเว็บไซต์ข่าวท้องถิ่น As-Suwayda24 การโจมตีทางอากาศมุ่งเป้าไปที่ไซต์เรดาร์ของกองทัพซีเรียระหว่าง Qarda และ Izraa ใน Daraa ทางตอนใต้ของซีเรีย ผู้อยู่อาศัยในเออร์บิลและโมซุลในอิรักรายงานว่าได้ยินเสียงเครื่องบินขับไล่เช่นกันในเช้าวันศุกร์ 19 เม.ย.67

ตัวติดตามเที่ยวบินแสดงให้เห็นว่าเที่ยวบินหลายเที่ยวบินที่มุ่งหน้าไปยังอิหร่านได้หันหลังกลับและเปลี่ยนเส้นทางจากเส้นทางที่วางแผนไว้ รวมถึงเที่ยวบินของเอมิเรตส์หลายเที่ยวบิน
สํานักข่าว Mehr ของอิหร่านรายงานว่าเที่ยวบินไปยังเตหะราน อิสฟาฮาน และชิราซถูกระงับเมื่อเช้าวันศุกร์ 19 เม.ย.67

ไม่นานหลังจากมีรายงานการโจมตีด้วยขีปนาวุธของอิสราเอลที่ถูกกล่าวหา วุฒิสมาชิกฟลอริดา มาร์โก รูบิโอ ได้เผยแพร่โพสต์บน X ว่า “อิสราเอลมีความสามารถในการโจมตีเป้าหมายภายในอิหร่านโดยไม่ต้องเข้าสู่น่านฟ้าของอิหร่านจากเครื่องบินเหนือน่านฟ้าซีเรียและอิรัก”

สื่อของอิสราเอลรายงานว่าเจ้าหน้าที่อาวุโสของอิสราเอลหลายคนอยู่ในกองบัญชาการทหาร Kirya ในเทลอาวีฟเมื่อเช้าวันศุกร์ 19 เม.ย.67 การระเบิดเกิดขึ้นในขณะที่อิสราเอลสัญญาว่าจะตอบสนองต่อการโจมตีด้วยโดรนและขีปนาวุธที่ดําเนินการโดยอิหร่านในคืนวันเสาร์ต่ออิสราเอล การโจมตีของอิหร่านเกิดขึ้นเพื่อตอบสนองต่อการโจมตีทางอากาศของอิสราเอลที่ถูกกล่าวหาซึ่งมุ่งเป้าไปที่อาคารถัดจากสถานทูตอิหร่านในดามัสกัส ซึ่งโมฮัมหมัด เรซา ซาฮีดี ผู้บัญชาการอาวุโสของ IRGC ที่รับผิดชอบปฏิบัติการของอิหร่านในซีเรียและเลบานอน ถูกสังหาร

ที่มา Jerusalem Post 

เครดิต Army times Thailand

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม