หน้าแรก > ภูมิภาค

นนทบุรี สาวเพี้ยนอาละวาดปาหินชาวบ้าน พี่สาวสุดทนแจ้งตำรวจจับ ค้นห้องพักมีแต่ขยะ ของเน่าเสียล้นห้อง

วันที่ 19 เมษายน 2024 เวลา 05:00 น.


นนทบุรี สาวเพี้ยนอาละวาดปาหินชาวบ้าน พี่สาวสุดทนแจ้งตำรวจจับ ค้นห้องพักมีแต่ขยะ ของเน่าเสียล้นห้อง

เมื่อเวลา​ 10.00 น.​วันที่​18​ เม.ย.67​ เจ้าหน้าที่​เทศบาลเมืองใหม่บางบัวทอง​ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่​ ตำรวจ​ สภ.บางบัวทอง​ ได้รับแจ้งจาก นางยะ (นามสมมุติ) อายุ 57 ปี และชาวบ้าน ว่าบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ​ม.14​ ต.บางบัวทอง​ อ.บางบัวทอง​ จ.นนทบุรี​ มีหญิงเสพยาเสพติดจนป่วย​ ออกอาละวาด ไล่ทำร้ายใช้หินปาชาวบ้านและคนในครอบครัว สร้างความเดือดร้อนและเกรงว่าจะมีคนได้รับอันตราย เจ้าหน้าที่จึงเดินทางเข้าตรวจสอบ

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงบ้านหลังดังกล่าว ได้ข้อมูลจาก นางยะ พี่สาวของผู้หญิงคนดังกล่าว ให้ข้อมูลว่า น้องสาวชื่อ นางรัตน์ (นามสมมุติ) อายุ​ 45​ ปี​ เป็นอดีตพนักงานห้าง แต่ติดยาเสพติดมานาน 3 ปีกว่า จนมีอาการทางจิต อาละวาดชาวบ้านและคนในครอบครัว จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่มานำตัวไป เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองใหม่บางบัวทอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้พยายามเรียกให้เปิดประตูห้อง เมื่อหญิงคนดังกล่าวเปิดมาพบเจ้าหน้าที่ ได้ส่งเสียงเอะอะโวยวายและรีบปิดประตูห้องหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองต้องช่วยกันดันประตูเพื่อนำตัวหญิงสาวที่เริ่มอาละวาดออกมาจากห้อง  ตรวจสอบภายในห้องที่หญิงคนดังกล่าวพักพบว่ามีเสื้อผ้าจำนวนมาก ที่เก็บมาไว้ภายในห้องจนแน่นไปหมด​ รวมทั้งข้าวของอื่นจนไม่สามารถเปิดประตูได้

น.ส.กัลยกร ทองคัณฑา รักษาการผู้อำนวยการ กองสวัสดิการสังคม ฝ่ายสังคมสงเคราะห์ เทศบาลเมืองใหม่บางบัวทอง​ กล่าวว่า​ ได้รับการประสานงานจากญาติคนไข้​ ให้นำผู้ป่วยที่ติดยาเสพติดมา 3-4 ปี จนมีอาการทางจิตเวช ซึ่งช่วงหลังอาการหนักขึ้นทำให้ครอบครัวหวาดระแวงว่าจะถูกทำร้าย ส่งผลกระทบกับพี่น้อง และเพื่อนบ้านใกล้เคียง​ โดยมีพฤติกรรมอาละวาดเสียงดังและเก็บข้าวของ เสืัอผ้าตามถังขยะเข้าไปเก็บในห้องพัก เก็บอาหารที่เน่าเสียเข้าไปทำเป็นอาหารกินในห้อง ใครผ่านหน้าห้องก็จะหาว่าเขาจะมาขโมยของ นำหินไปปาใส่ชาวบ้านที่ผ่านไปผ่านมา เริ่มนำสิ่งของใกล้มือทำร้ายคนอื่น​

ทางด้าน พี่สาวของคนที่ป่วย เล่าว่า เมื่อก่อนนี้น้องสาวเป็นคนขยันเคยทำงานอยู่ที่ห้างสรรพสินค้า รับจ้างเดินเอกสารติดต่อราชการ ใครให้ทำอะไรก็ทำหมด จนกระทั่งมาคบกับแฟนคนใหม่ซึ่งติดยาเสพติด แฟนก็คอยให้ไปเอายาเสพติดให้ พอได้ยามาก็ลองเสพจนกลายเป็นคนติดยา กลายเป็นคนอารมณ์ร้อนใครเข้าใกล้ก็จะอาละวาดทำร้ายเขา ขว้างปาโทรศัพท์ จนแฟนเขามาบอกว่าเขาจะออกไปอยู่ที่อื่น ตนก็ดีใจน้องสาวจะได้ดีขึ้น แต่สุดท้ายมันก็ไม่ดีขึ้น เพราะเขาก็ยังแอบติดต่อกัน มีการส่งยาให้กันตลอด ตอนหลังมาอาการหลอนหนักอาละวาดใครเดินผ่านก็หาว่าจะมาลักเสื้อผ้าเขา ส่วนเสื้อผ้าข้าวของที่เห็นอยู่เต็มห้องเขาก็ไปเก็บมาจากถังขยะที่ชาวบ้านเขานำมาทิ้ง เคยขนออกไปทิ้งหมดแล้วเขาก็จะเก็บมาอีก ตอนนี้ทนไม่ไหวจึงแจ้งทางเทศบาลให้เอาตัวไปบำบัดรักษา เสียดายอนาคตเขามากเขาทำงานเก่ง ขนมก็ทำเก่งทำไปขายที่ไหนก็หมด เขาทำอร่อย เพราะว่าติดยาบ้าจนเป็นประสาทไปหมด การงานไม่ทำเลย เขาเพี้ยนไปแล้ว หากเขาหายดีกลับมาอยู่บ้านตนก็ให้อภัยแล้วก็จะดูแลเขา เพราะเขาเป็นน้อง

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จากนั้นได้ควบคุมตัว เจ้าหน้าที่ รพ. สต. และเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองใหม่บางบัวทอง ร่วมกันนำผู้ป่วยไปตรวจรักษา5​ โรค​ ที่โรงพยาบาลบางบัวทอง​ จากนั้นได้ประสานกับโรงพยาบาลศรีธัญญาเพื่อจะนำตัวไปรักษาต่อไป
 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม