หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบสาวบัญชีม้าอ้างตัวเป็นตำรวจหลอกเหยื่อโอนเงินกว่า 5 ล้านบาท

วันที่ 18 เมษายน 2024 เวลา 05:31 น.


รวบสาวบัญชีม้าอ้างตัวเป็นตำรวจหลอกเหยื่อโอนเงินกว่า 5 ล้านบาท

กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) โดย พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พร้อมกำลัง​เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม กก.5 บก.ป. ​ร่วมกันจับกุม นางสาวมล (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนครราชสีมา ลงวันที่ 18 เมษายน 2566 กระทำความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน,โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูล คอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน
​สถานที่จับกุม บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 เมษายน พ.ศ.2566 นางสาวมล ผู้ต้องหาได้อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.เชียงราย โทรศัพท์ไปหาผู้เสียหายแจ้งว่าได้เปิดบัตรเครดิตกับธนาคารแห่งหนึ่ง ที่จังหวัดเชียงราย มีหนี้บัตรเครดิตค้างชำระ เมื่อผู้เสียหายแจ้งว่าไม่เคยเปิดบัตรเครดิตดังกล่าว กลุ่มของผู้ต้องหา อาสาที่จะดำเนินการแจ้งความเป็นหลักฐานที่ สภ.เชียงรายไว้ให้ ​หลังจากนั้นได้มีผู้อ้างตัวว่าเป็นพนักงานสอบสวนของ สภ.เชียงราย ขอเพิ่มเพื่อนทางแอปพลิเคชัน โดยใช้ชื่อว่า “สภ.เมืองเชียงราย” ก่อนทำทีพูดคุยว่าดำเนินการตรวจสอบแล้ว พบว่าข้อมูลของผู้เสียหายอยู่ในขบวนการฟอกเงิน ให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้ามายังบัญชีเงินฝากธนาคารแห่งหนึ่ง พร้อมบอกเลขบัญชี โดยใช้ชื่อบัญชี “นางสาวมล” ซึ่งผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงได้โอนเงินจำนวน 5,000,000 บาท ให้แก่กลุ่มมิจฉาชีพ ภายหลังจากโอนเงินแล้ว ผู้ต้องหาตัดช่องทางการสื่อสารกับผู้เสียหาย ผู้เสียหายจึงทราบว่าตนถูกหลอกลวง และได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับนางสาวมล ชื่อบัญชีปลายทาง ที่สถานีตำรวจภูธรวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

ต่อมาตำรวจกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม ได้สืบสวนและติดตามผู้ต้องหา ก่อนสืบทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พบนางสาวมล ผู้ต้องหา จึงเข้าไปควบคุมตัวพร้อมได้แสดงหมายจับ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาส่ง สถานีตำรวจภูธรวังน้ำเขียว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ข่าวยอดนิยม