หน้าแรก > อาชญากรรม

ผู้ช่วย ผบ.ตร. แท็กทีม 7 หน่วย ปล่อยแถว ป้องกันโจรลักทรัพย์ แก๊งดูดเงิน พร้อมตรวจความเรียบร้อยสงกรานต์ข้าวสาร

วันที่ 14 เมษายน 2567 เวลา 03:57 น.


ผู้ช่วย ผบ.ตร. แท็กทีม 7 หน่วย ปล่อยแถว ป้องกันโจรลักทรัพย์ แก๊งดูดเงิน พร้อมตรวจความเรียบร้อยสงกรานต์ข้าวสาร

ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่เน้นย้ำการรักษาความปลอดภัย และความสงบเรียบร้อยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาลจึงได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายหน่วย เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยให้กับประชาชน ด้วยการระดมกำลังตำรวจหลายหน่วยที่อยู่ในพื้นที่เล่นสงกรานต์ของประชาชนที่มีความหนาแน่น ซึ่งประกอบด้วย

1. กองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล 1
2. สถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม
3. กองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล 6
4. สถานีตำรวจนครบาลพระราชวัง
5. กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ
6. กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว
7. กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง

โดยมี พลตำรวจโท สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ประธานในพิธี พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. และพล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น. พร้อมด้วย หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันปล่อยแถวป้องกันเหตุและดูแลรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมตรวจเยี่ยมจุดคัดกรองต่างๆ   ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในวันที่ 13 เมษายน 2567 ณ ถนนหน้าพระลาน กรุงเทพฯ

พลตำรวจโท สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า การปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจใน   วันนี้ เน้นย้ำให้ตำรวจ คอยเฝ้าดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชายไทยและต่างชาติ เนื่องจากในปีนี้เป็นปีแรกที่จะมีการเล่นสงกรานต์อย่างเต็มรูปแบบ หลังผ่านสถานการณ์โรคระบาดโควิด ซึ่งจะทำให้มีจำนวนผู้เล่นสงกรานต์เป็นจำนวนมาก และเชื่อว่ากลุ่มมิจฉาชีพหรือโจร จะถือโอกาสนี้ในการก่อเหตุ โดยเฉพาะการลักทรัพย์ และการล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยว รวมถึงโจรรูปแบบใหม่ ที่ตระเวนใช้เทคโนโลยีดูดเงินจากแอปพลิเคชั่นในมือถือของนักท่องเที่ยว ซึ่งในปี 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมผู้ต้องหา ที่เป็นคนสัญชาติไทย และ สัญชาติต่างประเทศ ที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย และ ได้รวมกลุ่มกันก่อเหตุล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยว ได้ทั้งหมด 6 คดี มีผู้ต้องหา จำนวน 11 ราย ซึ่งแบ่งเป็น 4 แก๊งค์ และ สร้างความเสียหายให้แก่นักท่องเที่ยว มีมูลค่าถึง 750,000 บาท จึงได้กำชับตำรวจทุกนายที่ออกปฏิบัติหน้าที่ช่วงสงกรานต์นี่ ให้เฝ้าระวังความปลอดภัยเรื่องนี้กับนักท่องเที่ยวเป็นพิเศษ โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีการจัดงานขนาดใหญ่ ที่คาดว่าจะมีประชาชนเกินกว่า 1,000 คน ขึ้นไป เช่น งานเย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ ซึ่งจัดที่ท้องสนามหลวง , งานสงกรานต์ถนนข้าวสาร , งานสงกรานต์ถนนสีลม และ งานสงกรานต์สยามสแควร์และเซ็นทรัลเวิลด์ เป็นต้น

ทั้งนี้ในทุกสถานที่ ที่มีการจัดงาน ใช้กำลังตำรวจ และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกว่า 3,200 นาย เพราะนอกจาก การเฝ้าระวังเหตุแล้วตำรวจยังคำนึงถึงการป้องกันด้วยการ ตรวจคัดกรอง ผู้เข้าร่วมงานไม่ให้นำสิ่งของผิดกฎหมายรวมถึงอาวุธต่างๆเข้ามาภายในบริเวณจัดงาน ทั้งนี้หากพี่น้องประชาชนต้องการแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือสามารถโทรศัพท์มาที่สายด่วน 191 และ ในพื้นที่กรุงเทพมานครที่สายด่วนกองบังคับการตำรวจจราจร 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เครดิต สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ข่าวยอดนิยม