หน้าแรก > อาชญากรรม

ผบ.ร้อย ตชด.445 นำทีมค้นบ้านพักและจับกุมหญิงไทย ของกลาง ยาอี ยาเค จำนวนมาก อ้างไม่ได้ขาย นำมาเสพกับเพื่อนและญาติ

วันที่ 14 เมษายน 2024 เวลา 02:45 น.


ผบ.ร้อย ตชด.445 นำทีมค้นบ้านพักและจับกุมหญิงไทย ของกลาง ยาอี ยาเค จำนวนมาก อ้างไม่ได้ขาย นำมาเสพกับเพื่อนและญาติ

วันที่ 12 เมย.67 พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 พร้อมด้วยร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรมเนียม หัวหน้าชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.ชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ชป.นเรศ) และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการงานการข่าว ร้อย ฉก.ตชด.445 เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ถ.กุนุงจนอง1 เขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา หลังจากที่สืบทราบว่า มีชายชาวมาเลเซียและหญิงชาวไทยลักลอบนำยาเสพติดมาซุกซ่อนไว้ก่อนที่จะนำไปจำหน่ายให้กับนักเที่ยวตามผับตามสถานบันเทิงในเขตเทศบาลเมืองเบตง

เจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง พบ น.ส.เม (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี อยู่ภายในบ้าน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ น.ส.เม ก็ตื่นตระหนกตกใจ พยายามวิ่งนำยาเสพติดไปซุกซ่อนไปทิ้งบริเวณหลังบ้าน และในห้องน้ำ ทำให้ยาตกเกลื่อนพื้นบ้าน พื้นห้องน้ำ ยาบางส่วนถูกทำลายทิ้งลงไปในโถส้วมบ้างแล้ว เจ้าหน้าที่ตรวจนับยาส่วนที่หลงเหลืออยู่ ซึ่งเป็นของกลาง มียาอี หรือยาส่ายหัว 10 ถุง รวมจำนวน 310 เม็ด ยาเค 17 ถุง น้ำหนักรวม 86.17 กรัม แฮปปี้ไฟว์ จำนวน 10 เม็ด เครื่องชั่งดิจิทัล จำนวน 2 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ซึ่งใช้ในการต่อต่อซื้อขายยาเสพติด ส่วนสามีชาวมาเลเซีย ทราบว่า พึ่งเดินทางออกจากบ้านกลับไปประเทศมาเลเซีย ก่อนที่เจ้าหน้าจะมาถึง เจ้าหน้าที่ยังได้ทำการตรวจยึดรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า สีขาว หมายเลขทะเบียน เบตง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สีขาว หมายเลขทะเบียน เบตง ธนบัตรประเทศมาเลเซีย จำนวน 525 ริงกิต ธนบัตรไทย 240 บาท ซึ่งคาดว่าได้มาจากการจำหน่ายยาเสพติด

จากการสอบถาม น.ส.เม อ้างว่า ยาที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบทั้งหมด มีเพื่อนชาวมาเลเซียนำมาส่งให้ ตนไม่ได้ขาย แต่จะนำมาเสพกับเพื่อนๆญาติๆ เวลาไปเที่ยวตามผับ ตามสถานบันเทิง ช่วงเทศกาลสงกรานต์เพราะถ้าซื้อในผับในสถานบันเทิงที่อำเภอเบตง จะมีราคาแพงกว่าซื้อจากประเทศมาเลเซียหลายเท่าตัว แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เพราะได้ติดตามดูพฤติกรรมมาระยะหนึ่งแล้ว เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาอีหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยกระทำเพื่อการค้า, จำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท2 (เคตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยกระทำเพื่อการค้า, มีไว้ซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท2 Erimin-5 (ไนเมตาซีแพม) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าว/ภาพ ธานินทร์ โพธิทัพพะ ผู้สื่อข่าว, YalaToDay ยะลาทูเดย์

ข่าวยอดนิยม