หน้าแรก > อาชญากรรม

ไฟไหม้โรงงานรีไซเคิลย่านลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี

วันที่ 13 เมษายน 2567 เวลา 14:29 น.


วันที่ 13 เมษายน 2567 พ.ต.ท.รัชพล คุณวิเชียร รองผู้กำกับสอบสวน สภ.คูบางหลวง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในบริษัทรีไซเคิล ถนนปทุม-ลาดหลุมแก้ว ต.คูบางหลวง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย ร.ต.ต.หญิง สายสุนี ไกรนรา นายอำเภอลาดหลุมแก้ว พร้อมประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลคูบางหลวงและพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 10 คัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยและอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เพื่อเข้าระงับเหตุในครั้งนี้ 

ที่เกิดเหตุภายในบริษัทรีไซเคิล มีเนื้อที่กว่า 30 ไร่ พบด้านหลังโรงงานเป็นเนื้อที่โล่งแจ้งประมาณ 5 ไร่ ซึ่งวางพาลเลทไม้ พาลเลทพลาสติก และแผ่นพลาสติกฟิวเจอร์บอร์ด จำนวนมาก ไฟลุกอย่างรุนแรงบริเวณพื้นที่กว้าง และมีรถแบ็คโฮ 1 คัน กำลังถูกไฟลุกไหม้

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้น้ำฉีดเพื่อสกัดกั้นไม่ให้ไฟลุกลามไปยังส่วนอื่นของโรงงาน โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ประกอบกับวันนี้เป็นวันหยุดจึงไม่ทราบสาเหตุแน่ชัดว่าเกิดไฟไหม้ได้อย่างไร ซึ่งต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้ง สำหรับโรงงานแห่งนี้ถูกไฟไหม้มาแล้ว 2 ครั้งเมื่อประมาณ 2 ปีก่อน

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูบางหลวง เข้าตรวจสอบและบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน และจะประสานเจ้าของโรงงานมาสอบถามเหตุการณ์ไฟไหม้ในครั้งนี้ ซึ่งวันนี้ทางโรงงานได้ปิดช่วงเทศกาลสงกรานต์ ไม่มีคนงานมาทำงาน มีแต่ชาวเมียนมา ที่เป็นพนักงานพักอยู่ด้านหลังของโรงงานจำนวนมาก ไม่สามารถให้ข้อมูลได้เนื่องจากพูดภาษาไทยไม่ได้เลย

 

ข่าวยอดนิยม