หน้าแรก > อาชญากรรม

ตามรวบอดีตเจ้าหน้าที่ อบต. พื้นที่ อ.กุยบุรี หลบหนีหมายศาลคดีครอบครองยา

วันที่ 11 เมษายน 2024 เวลา 18:56 น.


วันที่ 11 เมษายน 2567  เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร่วมกันจับกุม นางสาวเอ (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 514/2563 ลงวันที่ 6 ตุลาคม 2563 โดยกล่าวหาว่า “เป็นเจ้าพนักงานหน่วยงานของรัฐกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดฐานมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (3,4- เมทิลลีนไดออกซีเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต, มีวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท 2 (คีตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” (หลบหนีหมายศาล) โดยจับกุมได้บริเวณหน้าลานจอดรถองค์การบริหารส่วนตำบลหาดขาม ต.หาดขาม อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงปี พ.ศ.2562 นางสาวเอ เจ้าพนักงานหน่วยงานของรัฐ ซึ่งทำงานที่ อบต. แห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (3,4- เมทิลลีนไดออกซีเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต, มีวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท 2 (คีตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ซึ่งเมื่อถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวไว้ได้แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งศาลเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

แต่ต่อมาในช่วงปลายปี พ.ศ.2563 นางสาวเอ (นามสมมุติ) ไม่ได้เดินทางมาศาลตามกำหนดนัดและมีพฤติการณ์หลบหนี ศาลจึงได้ออกหมายจับผู้ต้องหาตามหมายจับข้างต้น

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ทำการสืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหารายนี้ โดยสืบสวนทราบว่า นางสาวกี้ จะเดินทางมาปรากฎตัวอยู่ที่บริเวณองค์การบริหารส่วนตำบลหาดขาม ต.หาดขาม อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ เมื่อพบผู้ต้องหาจึงเข้าไปแสดงตัวและทำการจับกุมผู้ต้องหาส่งศาลอาญาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม