หน้าแรก > อาชญากรรม

ตำรวจกองปราบ รวบลูกจ้างแสบ ปลอมใบเบิกจ่ายค่าภาษี-เช็คเงินสด นาน 2 ปี ได้เงินไปกว่า 1.4 ล้านบาท

วันที่ 11 เมษายน 2024 เวลา 14:35 น.


วันที่ 11 เมษายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม  (บก.ป.) ได้ร่วมกันจับกุม นางสาวเอ (นามสมมุติ) ในความผิดฐาน“ลักทรัพย์นายจ้าง” และ“ลักทรัพย์นายจ้างและปลอมเอกสารสิทธิและใช้เอกสารสิทธิปลอม” โดยจับกุมได้ที่ บริเวณริมถนนกาญจนวิถี 16 ซอย 9 ตำบลบางกุ้ง อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี 

สืบเนื่องจาก นางสาวเอ (ผู้ต้องหา) เป็นพนักงานบัญชีบริษัทเอกชนเเห่งหนึ่ง ทำงานเป็นเวลา 3 ปีเศษ และหลังจากนั้นได้ลาออกไปเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2562 โดยอ้างว่าได้ที่ทำงานใหม่ แต่ต่อมาเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม 2563 บริษัทฯ พบข้อสงสัยเกี่ยวกับเอกสารการเงิน เนื่องจากมีการเบิกจ่ายซ้ำซ้อน จึงได้ตรวจสอบจนพบว่าในช่วงเวลาที่ผู้ต้องหายังทำงานอยู่ที่บริษัทฯ นั้น ผู้ต้องหาได้ทำการปลอมใบเบิกจ่ายค่าภาษีของบริษัทแทนฉบับเดิมซึ่งจ่ายไปแล้ว เพื่อให้บริษัทฯ ออกเช็คฉบับใหม่ซึ่งเป็นเช็คเงินสด จากนั้นผู้ต้องหาได้มีการกรอกตัวเลขเพิ่มข้างหน้าของยอดเงินที่บริษัทสั่งจ่ายเช็คเพิ่มขึ้น แล้วนำไปเรียกเก็บตามวิธีการของธนาคาร ซึ่งทางผู้ต้องหาใช้วิธีการดังกล่าวมาตั้งแต่เดือนมกราคม 2561 จนถึงเดือนกรกฎาคม 2562 ก่อนที่จะลาออกไป รวมความเสียหายทั้งหมด 1,400,000 บาท บริษัทฯ จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สน.บางนา 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้สืบสวนทราบว่าแหล่งกบดาน จึงวางแผนเข้าทำการจับกุมตัวไว้ได้ที่ บริเวณริมถนนกาญจนวิถี 16 ซอย 9 ตำบลบางกุ้ง อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางนา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม