หน้าแรก > ภูมิภาค

เจ้าอาวาสวัดบ่อเครียด! เหตุถนนทรุด สั่งติดป้ายรอบกำแพงวัดระวัด กระทบโครงสร้างโบสถ์ใหม่เพิ่งฉลองได้ 2 เดือน

วันที่ 9 เมษายน 2567 เวลา 13:32 น.


เจ้าอาวาสวัดบ่อเครียด! เหตุถนนทรุดหน้าวัด สั่งติดป้ายรอบกำแพงวัดระวัด พระลูกวัดเผยกระทบโครงสร้างโบสถ์ใหม่เพิ่งฉลองได้ 2 เดือน

ความคืบหน้ากรณีถนนแจ้งวัฒนะ หน้าวัดบ่อ ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เกิดการทรุดตัวลงเป็นหลุมกว้างขนาดใหญ่ ตั้งแต่เมื่อช่วงสายของวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งต่อมาทางผู้รับเหมาของโครงการยืนยันว่าจะใช้เวลาซ่อมแซมถนนที่ทรุดตัวลงในระยะเวลา 4 วัน เพื่อคืนผิวถนนจราจรให้กับชาวบ้านได้ชั่วคราว ตามที่ข่าวได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 9 เม.ย.67 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพถนนที่ยุบตัวหน้าปากทางเข้าวัดบ่ออีกครั้ง พบว่าสภาพในจุดที่ถนนยุบตัวยังคงเป็นบ่อกว้างขนาดใหญ่ มีคนงานพยายามสูบน้ำที่ขังอยู่ในบ่อออกเพื่อลงไปเชื่อมท่อระบายน้ำเสียจากชุมชนที่ยังไม่แล้วเสร็จ ทำให้ยังไม่สามารถคืนผิวจราจรบริเวณหัวถนนปากเกร็ดได้ตามที่รับปากไว้

ขณะเดียวกัน ภายในวัดบ่อซึ่งอยู่ติดกับจุดที่ถนนยุบตัว พบว่ากำแพงวัดและเสาของอาคารที่ใช้เป็นฐานค้ำยันโบสถ์ของวัด เกิดการปริแตกเพิ่มขึ้น พื้นกำแพงวัดที่ใช้เป็นช่องบรรจุอัฐิทรุดตัวลงอีก จนทำให้กำแพงของวัดเอียงอย่างเห็นได้ชัด สร้างความกังวลใจให้กับคนในวัดเป็นอย่างมาก

โดยพระลูกวัด เปิดเผยว่า นับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ถนนทรุดตัวเป็นบ่อกว้างที่หน้าวัด มาจนถึงวันนี้ก็พบว่าเสาของอาคารที่ใช้ค้ำยันโบสถ์หลังใหม่ที่เพิ่งทำการฉลองไปได้เพียง 2 เดือน เกิดการแตกร้าว ฉีกขาดเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน จากที่แรกที่คิดว่าคงไม่ได้รับผลกระทบมากนัก แต่ในตอนนี้เสารอบอาคารที่ค้ำโบสถ์แตกร้าวไปหมดทุกเสา กำแพงวัดก็เอนลงอย่างเห็นได้ชัด ทำให้ทางเจ้าอาวาสต้องสั่งปิดประกาศให้เป็นพื้นที่อันตรายห้ามเจ้าใกล้กำแพงวัดในตอนนี้แล้ว

พระลูกวัดเปิดเผยอีกว่า ในวันนี้ ทางสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติจะได้ส่งวิศวกรที่มีความรู้ลงพื้นที่มาตรวจสอบเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาต่อไป เนื่องจากในตอนนี้พื้นรอบอาคารที่เป็นเสาค้ำยันโบสถ์ค่อนๆทรุดตัวลงไปแล้วไม่ต่ำกว่า 10 เซนติเมตร ซึ่งเรื่องนี้ทำให้ทางเจ้าอาวาสถึงกับกินไม่ได้นอนไม่หลับเพราะกังวลใจว่าโบสถ์หลังใหม่ที่เพิ่งผ่านงานฉลองมาได้เพียง 2 เดือนจะได้รับความเสียหายไปด้วย

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม