หน้าแรก > สังคม

เร่งซ่อม! ถนนทรุดหน้าวัดบ่อ ยังไม่แล้วเสร็จ เปิดไม่ทันพรุ่งนี้ (9 เม.ย.)

วันที่ 8 เมษายน 2567 เวลา 15:03 น.


ความคืบหน้าเหตุถนนทรุดตัว หน้าวัดบ่อ ถนนแจ้งวัฒนะ ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งเหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 6 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าจะทำการแก้ไขให้แล้วเสร็จในวันนี้ และกำหนดเปิดการจราจรในเช้าวันที่ 9 เมษายน 2567 จนกระทั่งเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 เมษายน 2567 นายสมศักดิ์ ลามอ รองนายกเทศมนตรีนครปากเกร็ด ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าท่อระบายน้ำทิ้งมีปัญหา วางท่อไม่ได้ระดับ และรอยเชื่อมท่อเก่ากับท่อใหม่แตกจึงต้องแก้ไข

เมื่อเวลา 13.00 น้ำ.วันที่ 8 เมษายน 2567 นายสุทร บุญสิริชูโต ปลัดเทศบาลนครปากเกร็ด ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้า โดยให้ผู้รับเหมาของการไฟฟ้าแก้ไขแนวท่อระบายน้ำให้อยู่ในระดับที่ถูกต้อง จึงต้องมีการรื้อท่อระบายน้ำที่ได้วางไปแล้วออก เพื่อเลื่อนแนววางท่อใหม่อีกครั้งให้ตรง อุปสรรคที่พบคือมีน้ำทิ้งซึมออกมาอย่างต่อเนื่องจึงต้องเร่งสูบน้ำออก แนวท่อที่วางใหม่จึงจะสามารถใช้ซีเมนต์ชนิดแห้งเร็วปิดรอต่อท่อได้ 

นอกจากนี้ ร้านค้าที่เป็นอาคารพาณิชย์ตลอดแนวที่ปิดกั้นการจราจรประมาณ 36 คูหา เกิดผลกระทบกับการค้าขาย ลูกค้าลดน้อยลงเนื่องจากไม่สามารถขับรถเข้ามาในพื้นที่ได้ ส่วนร้านค้าที่อยู่ตรงจุดที่ถนนยุบตัวทั้ง 3 คูหา ปิดไม่สามารถเปิดค้าขายได้ ถ้ากำหนดการแก้ไขไม่เสร็จตามที่แจ้งไว้ ผลกระทบกับการค้าอาจมีมากขึ้น

นายหนึ่ง คนดูแลร้านขายส่งเนื้อหมูสด หน้าวัดบ่อ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 10 เมตร กล่าวว่า ร้านตนยังเปิดขายปกติ แต่ตั้งแต่เกิดเหตุลูกค้าลดลงประมาณ 70% ลูกค้าจรไม่เดินทางเข้ามาซื้อเนื้อหมูลำบาก เหลือแต่ลูกค้าประจำแต่ก็ต้องใช้วิธีนำหมูไปส่งแทน ซึ่งตอนนี้หน้าร้านไม่ได้นำเนื้อหมูออกมาวางที่เขียงขาย ถ้าถนนยังไม่เสร็จแล้วต้องปิดต่อก็ยังไม่รู้จะทำอย่างไร ต้องถามเจ้าของร้านอีกที

นายสุทร บุญสิริชูโต ปลัดเทศบาลนครปากเกร็ด กล่าวว่า กาคแก้ไขถนนทรุดตัวหน้าวัดบ่อ แก้ไขมาวันนี้เป็นวันที่ 3 แล้ว ได้มีการตรวจสอบแนววางท่อระบายน้ำเสียใหม่ระยะทาง 15 เมตร มีการแตกหักเนื่องจากวางไม่ได้ระดับ เพราะท่อจุดนี้ดึงน้ำจากถนนแจ้งวัฒนะและถนนติวานนท์ จำเป็นต้องเร่งรัดให้เสร็จและได้ระดับ เพื่อป้องกันน้ำท่วมหาดน้ำไหลออกไม่ได้ จึงจะเกิดผลกระทบกับบ้านเรือนประชาชนใน อ.ปากเกร็ด การวางท่อจำเป็นต้องให้ได้ระดับตามหลักวิศวกรรม หลังจากนั้นจึงจะทำการถมหินคลุกและบดอัดได้ด่อนที่จะเทคอนกรีตทับ ส่วนกาคเทแอสฟัสต์นั้นต้องรอให้โครงการท่อร้อยสายไฟเสร็จก่อน ซึ่งในวันพรุ่งนี้ จะมีการประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมทั้งวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จะนำผู้เชี่ยวชาญมาให้คำแนะนำในการแก้ไข เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขให้ถูกต้องและไม่ส่งผลกระทบอีก รวมทั้งแนวกำแพงวัดและอุโบสถที่ได้รับผลกระทบ ทางบริษัทประกันของผู้รับเหมาจะดูแลอย่างไร สำหรับการจราจรที่มีกำหนดจะเปิดในวันพรุ่งนี้ อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการ หากในวันพรุ่งนี้ ยังไม่สามารถเปิดการจราจรได้ คาดว่าจ่าจะใช้เวลาอีก 2 วัน คือวันที่ 11 เมษายน 2567 จึงจะคืนผิวจราจรชั่วคราวได้

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม