หน้าแรก > อาชญากรรม

ตำรวจไซเบอร์ ทลายคลังเครื่องสำอางเถื่อน ยึดของกลางมูลค่ากว่าล้านบาท

วันที่ 5 เมษายน 2024 เวลา 11:23 น.


สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2567 นางสาววิริฒิพา (วุ้นเส้น) ภักดีประสงค์ และนางสาวปณิตา (หนิง) พัฒนาหิรัญ ซึ่งทั้งคู่เป็นดารานักแสดง ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 กรณีมีเพจปลอมแอบอ้างนำวิดีโอของดารานักแสดงทั้งสอง ไปตัดต่อ บิดเบือนข้อเท็จจริง ในการโฆษณาสินค้าและผลิตภัณฑ์ ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวคือ ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง BROLAMEN และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้มีการประชาสัมพันธ์เตือนประชาชน อย่าใช้เซรั่มเถื่อน (BROLAMEN) ซึ่งผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง (BROLAMEN) หลังการตรวจสอบ

ไม่พบฉลากภาษาไทย และไม่พบการจดแจ้งในฐานข้อมูลผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง (BROLAMEN) จึงเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางผิดกฎหมายนั้น

จนทราบว่าร้านค้าออนไลน์ (ขอสงวนชื่อ) มีพฤติการณ์จำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางผิดกฎหมาย (Brolamen) ทางสื่อออนไลน์จึงได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายค้น ต่อศาลแขวงสมุทรปราการ เพื่อทำการตรวจค้น ณ สถานที่ซุกซ่อนผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางผิดกฎหมาย (Brolamen) ของร้านค้าออนไลน์ (ขอสงวนชื่อ) ซึ่งมีไว้เพื่อจำหน่ายทางสื่อออนไลน์

ในวันที่ 2 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 10.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจค้น พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)  ลงพื้นที่คลังสินค้าแห่งหนึ่ง ในซอยที่ดินไทย ถนนเทพารักษ์ ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ผลการตรวจค้น 2 จุด ตรวจยึดผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง รวมทั้งสิ้น 4,491 ชิ้น มูลค่ากว่าล้านบาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจค้นจึงทำการยึดผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางผิดกฎหมาย (Brolamen) และของกลางทั้งหมดที่ทำการตรวจค้นพบ ไว้เพื่อเป็นพยานหลักฐาน เพื่อทำการแจ้งข้อกล่าวหา

แก่เจ้าของร้านค้าออนไลน์ (ขอสงวนชื่อ) และเจ้าของร้านค้าออนไลน์ ในรายอื่น ๆ ซึ่งมีส่วนที่เกี่ยวข้องในการซุกซ่อนผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางผิดกฎหมาย (Brolamen) เพื่อจำหน่ายทางออนไลน์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจค้นจะแจ้งข้อกล่าวหาแก่ เจ้าของร้านค้าออนไลน์ต่าง ๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป

เบื้องต้นยังไม่มีเจ้าของร้านค้าออนไลน์รายใดแสดงตนว่าเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่ผิดกฎหมาย (Brolamen) ที่ทำการยึดในครั้งนี้ ทั้งนี้ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจค้นจะดำเนินการเร่งทำการรวบรวมพยานหลักฐานในส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อส่งมอบให้แก่ พนักงานสอบสวน สภ.บางพลี เพื่อออกหมายเรียกเจ้าของร้านค้าออนไลน์ต่างๆ ที่มีส่วนเกี่ยวของทั้งหมด มารับทราบข้อกล่าวหา ต่อพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี และจะเร่งขยายผลทำการจับกุมผู้ลักลอบจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางผิดกฎหมาย (Brolamen) ในรายอื่นๆ ต่อไป


 

ข่าวยอดนิยม