หน้าแรก > อาชญากรรม

ตำรวจสอบสวนกลาง บุกรวบสาวขายบัญชีให้ฝั่งปอยเปต

วันที่ 4 เมษายน 2024 เวลา 12:51 น.


ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB)  ตามปฏิบัติการ Anti online scam (AOC) บุกรวบสาวขายบัญชีให้ฝั่งปอยเปต 

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ร่วมกันจับกุม นางสาววิไลพรฯ ในความผิดฐาน “ฉ้อโกงทรัพย์ และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” จับกุม บริเวณลานจอดรถ อพาร์ทเม้นแห่งหนึ่ง ซ.พหลโยธิน 52 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนสอบสวนเพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับอาชญากรรมออนไลน์ (AOC) จนสืบทราบว่า นางสาววิไลพรฯ ผู้ต้องหา เป็นบุคคลในบัญชีแบล็คลิส (ต้องระวัง) จากเวป www.blacklistseller.com โดยมีพฤติการณ์รับจ้างเปิดบัญชีให้กับขบวนการฝั่งปอยเปต โดยได้รับเงินค่าจ้างเป็นเงิน 500 ต่อ 1 บัญชี

ต่อมาพบว่าขบวนการดังกล่าวได้นำบัญชีธนาคารของผู้ต้องหาไปใช้ในการหลอกลวงผู้เสียหายในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นหลอกขายผลไม้แล้วสินค้าไม่มีอยู่จริง, การหลอกร่วมลงทุนในเงินดิจิทัล, การหลอกลงทุนหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ และการหลอกขายสินค้าแล้วไม่ส่งสินค้าให้ เป็นต้น ทั้งนี้มีผู้เสียหายจำนวนหนึ่งได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของบัญชี และกลุ่มที่ร่วมกันก่อเหตุจำนวนหลายรายในแต่ละท้องที่แตกต่างกันไป

พนักงานสอบสวนแต่ละท้องที่จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับ ซึ่งมีหมายจับถึง 3 หมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาพักอาศัยอยู่ที่อพาร์ทเม้นแห่งหนึ่งในพื้นที่ กรุงเทพฯ จึงได้เดินทางไปดักรอในบริเวณดังกล่าว และเมื่อผู้ต้องหาปรากฏตัว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เข้าแสดงตัวจับกุมบริเวณดังกล่าว และนำตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเป็ด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม