หน้าแรก > อาชญากรรม

ตำรวจรัตนาธิเบศร์ จับอดีตไรเดอร์ อ้างรถพังไม่มีเงินซ่อมและตกงาน ตระเวนลักรถจักรยานยนต์ ที่เจ้าของเสียบกุญแจคาไว้ 3 คันรวด จ.นนทบุรี

วันที่ 31 มีนาคม. 2024 เวลา 03:25 น.


ตำรวจรัตนาธิเบศร์ จับอดีตไรเดอร์ อ้างรถพังไม่มีเงินซ่อมและตกงาน ตระเวนลักรถจักรยานยนต์ ที่เจ้าของเสียบกุญแจคาไว้ 3 คันรวด จ.นนทบุรี

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 30 มี.ค.67 พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รอง ผกก.สส. และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ร่วมกันจับกุมตัว นายโอ (นามสมมุติ) อายุ 41 ปี พร้อมด้วยของกลาง เสื้อผ้าที่สวมใส่ขณะก่อเหตุ 1 ชุด หมวกกันน็อก 1 ใบ สามารถจับกุมตัวได้ที่ ซอยเรวดี 15 ต.ตลาดขวัญ อ.เมืองนนทบุรี

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายก่อเหตุตระเวนลักรถ จยย.หลายครั้งในพื้นที่ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุและตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี จนทราบว่าคนร้ายคือนายโอ เดินอยู่ภายในซอยเรวดี 15 จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวน

จากการสอบสวนนายโอ ให้การยอมรับสารภาพว่า ก่อเหตุลักรถจยย. โดยก่อเหตุลักรถจยย.มาแล้วจำนวน 3 คัน ครั้งแรกก่อเหตุเมื่อวันที่ 23 มี.ค.67 เวลา 16.00 น.ได้ลักรถจยย.ยามาฮ่า นูโว่ สีน้ำเงิน จอดอยู่หลังป้อมยามทางเข้าศาลากลางจังหวัดนนทบุรี ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 25 มี.ค.67 ก่อเหตุลักรถ จยย.ยี่ห้อ ไทเกอร์ ในลานจอดรถ ร.พ.พระนั่งเกล้า ครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 28 มี.ค.67 ก่อเหตุลักรถ จยย.ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงิน ในตลาดเสธหนั่น ถนนสนามบินน้ำ

โดยรถจยย.ทั้ง 3 คัน ที่ลักมาจะเป็นรถที่เจ้าของจอดรถแล้วลงไปซื้อของแล้วเสียบกุญแจคาไว้ พอสบโอกาส จึงได้ขับหลบหนีไป หลังจากได้รถ จยย.มาแล้วได้ติดต่อซื้อขายกับคนรับซื้อผ่านทางโซเชียล ซึ่งขายได้ 2 คัน ส่วนคัน ยี่ห้อไทเกอร์ ไม่มีคนรับซื้อ ส่วนรถที่ขายได้เงินมา 7,000 บาท นำเงินไปจ่ายค่าเช่าบ้าน ค่าน้ำค่าไฟ และใช้จ่ายในครอบครัว

ส่วนสาเหตุที่ทำไปเพราะต้องการหาเงินมาใช้จ่าย เนื่องจากตกงาน โดยก่อนหน้านี้ ทำงานเป็นไรเดอร์ส่งอาหาร แต่รถ จยย.พัง และไม่มีเงินจ่ายค่าซ่อม จึงนำรถไปขายได้เงินมา 2,000 บาท ก่อนจะมาก่อเหตุลักรถ จยย.ขาย

ภาพจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ วันที่ 28 มี.ค.67 เวลา 10.00 น. นายโอ ผู้ก่อเหตุ สวมเสื้อยืดสีฟ้า สวมกางเกงสีเขา สวมหมวกกันน็อกแบบเปิดหน้า ทำทีมาดูรถจยย.ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ที่เจ้าของจอดไว้โดยเสียบกุญแจคาไว้ พอสบโอกาสได้ขึ้นขับรถ จยย.หลบหนีไป

เบื้องต้นได้ทำการสอบสวนพร้อมกับแจ้งข้อหาว่า ลักทรัพย์ จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ดำเนินคดีต่อไป

พิรฎา 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม