หน้าแรก > อาชญากรรม

สืบนครบาลจับกุมหนุ่มลักลอบผลิต "เห็ดขี้ควาย" จำหน่ายทางออนไลน์

วันที่ 28 มีนาคม. 2024 เวลา 00:26


สืบนครบาลจับกุมหนุ่มลักลอบผลิต "เห็ดขี้ควาย" จำหน่ายทางออนไลน์

(27 มี.ค.67) พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.อิสเรศ ปาลาพงศ์ รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.อรรชวศิษฏ์ ศรีบุณยมานนทน์ ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.วิโรฒ จนุบุษย์ รอง ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.นิธิ ปิยะพันธุ์ รอง ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น. ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.วรุตม์ คำหล้า สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.3 บก.สส.บช.น.ทำการจับกุมตัวนายชิต (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ลงวันที่ 26 มีนาคม 2567 ซึ่งต้องหากระทำความผิดฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (เห็ดขี้ควาย) ไว้ในครอบครอง โดยผิดกฎหมาย” และ "จำหน่ายเสพติดให้โทษประเภท 5 (เห็ดขี้ควาย) โดยผิดกฎหมาย" พร้อมตรวจยึด เห็ดขี้ควายอบแห้งแล้ว 65.6 กรัม กำลังเพาะพันธุ์ 4145.9 กรัม รวมทั้งสิ้น 4211.5 กรัม และของการอื่นๆ รวม 42 รายการ


โดยสืบเนื่องจากเมื่อประมาณ 2 ปี ที่ผ่านมา นายชิต ผู้ต้องหาได้พบเห็นข้อมูลเกี่ยวกับเห็ดขี้ควายหรือเห็ดเมา ผ่านสื่อออนไลน์ต่างๆ และทางเว็ปไซต์ที่เกี่ยวข้องจึงทราบว่า สามารถนำเห็ดขี้ควายมาใช้ทำให้เกิดความเคลิบเคลิ้ม มึนเมา เป็นประโยชน์ในทางอาชีพของตน และสามารถจำหน่ายสร้างรายได้ จึงได้สั่งแบบเชื้อเห็ด พร้อมอุปกรณ์มาเพาะขาย เริ่มต้นจากเพาะในสภาพอากาศทั่วไป และต่อมาได้ศึกษาเพิ่มเติมทราบว่าสามารถสร้างผลผลิตได้เพิ่มเติมหากเพาะในสภาพอากาศเย็น จึงได้ซื้ออุปกรณ์และเช่าห้องทำสภาพแวดล้อมให้เหมาะในการเพาะเห็ดขี้ควาย ดำเนินการเพาะขายให้แก่บุคคลทั่วไปเพื่อนำไปเสพทำให้เกิดอาการมึนเมา หลอนประสาท หรือมีอาการอื่นๆ เพิ่มเติมตามแต่ละบุคคล โดยได้ทำการขายมาแล้วหลายครั้ง ประกาศขายผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ โดยใช้ชื่อยี่ห้อว่า “Vimutti” ส่งโดยวิธีการผ่านบริษัทขนส่งเอกชน ในแต่ละครั้งตนจะได้รับผลตอบแทนในการส่งครั้งละประมาณ 1,000 บาท รวมมูลค่ากำไรที่ทำการจำหน่ายหลายแสนบาท

จากการสอบถามผู้ต้องหาได้ยอมรับว่า ตนได้ทำการเพาะปลูกเห็ดขี้ควายด้วยตนเอง โดยเพาะไว้ในห้องพักอีกห้องหนึ่ง ที่หอพักบริเวณ ถ.ฉลองกรุง แขวงลาดกระบัง เขตลาดกระบัง กทม. ยังมีเห็ดขี้ควายอีกจำนวนหนึ่งกำลังดำเนินการเพาะปลูกอยู่ และสมัครใจยินยอมพาเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการตรวจค้นห้องดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมว่า “ผลิต และ มีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (เห็ดขี้ควาย) โดยผิดกฎหมาย” พร้อมแยกของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สน.จรเข้น้อย ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวยอดนิยม