หน้าแรก > ภูมิภาค

2 โจ๋รัสเซีย ซ่าไม่ออก ตร.ป่าตอง ตามรวบหลังพ่นสีสเปรย์ ข้อความบนถนน ป้ายร้านอาหาร ยกมือไหว้ขอโทษ อ้างเมา คึกคะนอง จ.ภูเก็ต

วันที่ 27 มีนาคม. 2024 เวลา 05:32 น.


2 โจ๋รัสเซีย ซ่าไม่ออก ตร.ป่าตอง ตามรวบหลังพ่นสีสเปรย์ ข้อความบนถนน ป้ายร้านอาหาร ยกมือไหว้ขอโทษ อ้างเมา คึกคะนอง จ.ภูเก็ต

จากกรณีมีการเผยแพร่คลิปวีดีโอ ชาวต่างชาติ กำลังใช้สีสเปรย์พ่นข้อความ "HRDSRT" บนนถนนชายหาดป่าตอง – ป้ายร้านอาหาร ในสื่อโซเชียล เมื่อวันที่ 23 มี.ค. ที่ผ่านมา

ล่าสุด วันที่ 26 มี.ค.67 ที่ห้องประชุมชั้น 3 สภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต พล.ต.ต.ศรัญญู ชำนาญการ รอง ผบช.ภ.8 พร้อมด้วย พ.ต.อ.อกนิษฐ ด่านพิทักษ์ศาสน์ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.เฉลิมชัย เหิรสวัสดิ์ ผกก.สภ.ป่าตอง พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สวญ.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3 ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม 2 นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียร่วมกันใช้สีสเปรย์พ่นข้อความ "HRDSRT" ลงบนทางเท้า เส้นขาวแดง และ ป้ายร้านอาหารข้าวมันไก่ บริเวณสี่แยกธนาคารออมสิน สาขาป่าตอง ถ.พระบารมี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ทำให้ทรัพย์สินของราชการ และ ป้ายร้านอาหารของเอกชนได้รับความเสียหายแล้วหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา

โดยมีประชาชนถ่ายคลิปขณะที่นักท่องเที่ยวดังกล่าวกำลังใช้สีสเปรย์พ่นถนนไว้เป็นหลักฐานได้ จากนั้น พ.ต.อ.เฉลิมชัย เหิรสวัสดิ์ ผกก.สภ.ป่าตองได้สั่งการให้ชุดสืบสวนออกสืบหาและติดตามผู้กระทำความผิด จนทราบรูปพรรณและยานพาหนะของผู้กระทำความผิด 
ต่อมาเวลา 16.00 น.วันที่ 25 มี.ค.67 สืบทราบว่าผู้กระทำความผิดได้พักอาศัยอยู่ที่แมนชั่นย่าน ถ.ทวีวงศ์ ต.ป่าตอง จึงไปตรวจสอบ และพบผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ราย อยู่ภายในหอพักดังกล่าว และพบรถจักรยานยนต์ ที่ใช้ในการหลบหนีตรงกับวันที่ใช้ในการก่อเหตุจอดอยู่บริเวณหน้าที่พัก

จากการสอบถามชาวต่างชาติผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ราย ยอมรับว่า ได้พ่นสีสเปรย์ในที่เกิดเหตุจริง ซึ่งทำไปด้วยความคึกคะนอง ประกอบ กับอาการมึนเมากัญชา จึงได้ก่อเหตุดังกล่าวไปโดยมิได้มีเจตนาอื่นใด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวชาวต่างชาติทั้ง 2 ราย คือ นาย EGOROV อายุ 23 ปี และ นาย SHIRSHOV อายุ 22 ปี สัญชาติรัสเซีย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ป่าตอง ดำเนินคดีร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ และ ร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย ขีดเขียน หรือทำให้ไว้ประโยชน์ซึ่งเครื่องหมายจราจร ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ติดตั้งหรือทำให้ปรากฎในเขตทางหลวง

ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.ศรัญญู ชำนาญการ รอง ผบช.ภ.8 ได้เข้าพูดคุยกับ 2 นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ขณะที่พนักงานสอบสวน สภ.ป่าตองกำลังสอบสวนข้อเท็จจริง โดยนักท่องเที่ยวทั้ง 2 ราย บอกว่า ขอโทษที่กระทำการดังกล่าวขึ้น และไม่ตั้งใจ ซึ่งทั้ง 2 คน บอกรักประเทสไทย และอยากอยู่เมืองไทย ก่อนส่งตัวฟ้องศาลตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.ศรัญญู กล่าวด้วยว่า กรณีดังกล่าวอยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียดเชิงลึก ว่า อักษรที่พ่น หมายความว่าอย่างไร เบื้องต้นเป็นศัพท์ท้องถิ่น หรือ ศัพท์แสลงของภาษารัสเซีย ส่วนพฤติกรรมการพ่นนั้นอาจเป็นเพียงความคึกคะนอง เพราะฤทธิ์เมา

อย่างไรก็ตามขั้นตอนต่อไป ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวผู้ต้องหาส่งฟ้องศาลแพ่ง และเสนอไปยัง ตม. เพื่อให้พิจารณาเรื่องของวีซ่า ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าทั้ง 2 คน เดินทางเข้ามามาโดยใช้วีซ่านักท่องเที่ยว แบบฟรีวีซ่า อาศัยอยู่ในพื้นที่ได้ 90 วัน

เครดิต Phuket Hotnews

 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม