หน้าแรก > การเมือง

ครม.อนุมัติค่าอาหารกลางวันนักเรียน ระดับ ม.1-3 พร้อมจ้างเหมานักการภารโรง แทนการยกเลิกครูเวร

วันที่ 26 มีนาคม. 2024 เวลา 15:02 น.


ครม.อนุมัติค่าอาหารกลางวันของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 3 พร้อมอนุมัติจ้างเหมานักการภารโรง แทนการยกเลิกครูเวร กำชับคมนาคมดูแลความปลอดภัยช่วงสงกรานต์

วันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 11.50 น. ณ ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ระบุว่า ครม. มีมติอนุมัติค่าอาหารกลางวันของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 3 ในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา โดยให้กระทรวงศึกษาธิการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับความเห็นหน่วยงานเพื่อไปพิจารณาต่อไป

พร้อมกันนี้ ครม.ยังมีมติอนุมัติการขอรับการจัดสรรงบประมาณสำหรับการจ้างเหมาบริการนักการภารโรง เฉพาะปี 2568 โดยให้กระทรวงศึกษาธิการใช้งบประมาณในการจ้างนักการภารโรงอย่างคุ้มค่า โปร่งใส และมีประสิทธิภาพสำหรับระยะต่อไป และให้กระทรวงศึกษาธิการนำเทคโนโลยี เช่น กล้องวงจรปิดมาดูแลความปลอดภัยแทนการเพิ่มกำลังคน ทั้งนี้ สืบเนื่องจากการยกเลิกเวรครูไปเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว

พร้อมกันนี้ ในเทศกาลสงกรานต์ที่มีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก กำชับให้กระทรวงคมนาคมดูแลความปลอดภัยหลาย ๆ เรื่อง ตนจะไปตรวจตอนใกล้ ๆ สงกรานต์ พร้อมให้ฝ่ายความมั่นคงช่วยดูแลความเป็นอยู่ ความปลอดภัยทุก ๆ เรื่องช่วงปีใหม่ไทยเป็นไปได้ด้วยดี อีกทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะมีการจัดนิทรรศการจำนวนมาก
 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม