หน้าแรก > อาชญากรรม

ปอศ. รวบพีอาร์สาว ปลอมผลตรวจโควิด ฉ้อโกงประกันภัย

วันที่ 24 มีนาคม. 2024 เวลา 22:34 น.


ปอศ. รวบพีอาร์สาว ปลอมผลตรวจโควิด ฉ้อโกงประกันภัย

พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. พร้อมกำลังชุดจับกุม กก.4 บก.ปอศ. จับกุม น.ส.นัน (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ลงวันที่ 15 พ.ค. 2566 ข้อหา “ร่วมกันปลอมเอกสารและร่วมกันใช้เอกสารปลอม, ร่วมกันเรียกร้องผลประโยชน์ตามกรมธรรม์ประกันภัยโดยทุจริตหรือแสดงหลักฐานอันเป็นเท็จในการเรียกร้อง” ได้ภายในซอยเอกชัย 35 แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กรุงเทพฯ

จากการจับกุมทราบว่าเมื่อช่วงที่ยังมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 น.ส.นัน ผู้ต้องหาซึ่งเป็นพีอาร์บ่อตกกุ้งแห่งหนึ่งย่านฝั่งธนได้ร่วมกับพวกทำการปลอมแปลงเอกสารรับรองผลการตรวจเชื้อ และเอกสารใบรับรองแพทย์ ก่อนนำไปยื่นเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนกับบริษัทประกันภัยแห่งหนึ่ง เป็นเงิน 1 แสนบาท ภายหลังมีการตรวจสอบพบความผิด ทางบริษัทจึงเข้าแจ้งความไว้ที่ บก.ปอศ. จนมีการออกหมายจับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า ปัจจุบัน น.ส.นัน ยังคงหลบอยู่ในกรุงเทพฯ ก่อนจะตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว สอบสวน น.ส.นัน ให้การปฏิเสธอ้างว่าไม่ได้มีเจตนา แต่ยอมรับว่ามีคนรู้จักแนะนำให้ทำกรมธรรม์ประกันภัยกับบริษัทแห่งนี้ พร้อมช่วยจัดการเรื่องเอกสารต่าง ๆ ให้ เมื่อตนนำเอกสารปลอมไปเคลมเงินประกันภัยได้แล้ว ก็จะต้องนำเงินมาแบ่งกัน จึงนำตัวส่งกก.4 บก.ปอศ. ดำเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้ การปลอมเอกสารใดและนำมาใช้เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับความเสียหายถือเป็นความผิดทางอาญาฐาน “ปลอมเอกสารและใช้เอกสารปลอม” โทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และหากนำเอกสารปลอมใด ๆ มายื่นใช้เคลมประกันภัย หรือเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน ถือเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.วินาศภัย ฐาน “ร่วมกันเรียกร้องผลประโยชน์ตามกรมธรรม์ประกันภัยโดยทุจริตหรือแสดงหลักฐานอันเป็นเท็จในการเรียกร้อง” มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 300,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ข่าวยอดนิยม