หน้าแรก > อาชญากรรม

สืบนครบาล รวบ 'แบงค์สามโคก' แบล็กเมล์แฟนเก่า ไม่โอนเงินขู่ปล่อยคลิปลับ

วันที่ 22 มีนาคม. 2024 เวลา 22:33 น.


สืบนครบาล รวบ 'แบงค์สามโคก' แบล็กเมล์แฟนเก่า ไม่โอนเงินขู่ปล่อยคลิปลับ

(21 มี.ค.67) พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.บช.น.พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1 บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู รอง ผกก.สส.1 บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์ รอง ผกก.สส.1 บก.สส.บช.น. ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.คณิตนนท์ ถนอมศรี สว.กก.สส.1 บก.สส.บช.น.พร้อมชุดปฎิบัติการที่ 1 และ 4 ดำเนินการจับกุมตัว แบงค์ สามโคก อายุ 36 ปี บุคคลตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี ลงวันที่ 14 มี.ค. 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “พยายามรีดเอาทรัพย์, พยายามข่มขืนใจผู้อื่นฯ” จับกุมได้ที่บริเวณริมถนนบูรณศาสตร์ แขวงศาลเจ้าพ่อเสือ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

โดยพฤติการณ์สืบเนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติกรรมชอบแอบถ่ายภาพและคลิปวิดีโอขณะมีเพศสัมพันธ์กับแฟนสาว แต่หลังจากนั้นได้เลิกรากัน ต่อมาผู้เสียหายได้รับข้อความจากผู้ต้องหา (แฟนเก่า) ในลักษณะข่มขู่ว่า ถ้าไม่โอนเงินให้จะส่งคลิปและภาพวิดีโอขณะมีเพศสัมพันธ์กับผู้เสียหายให้กับเพื่อนๆ ในเฟซบุ๊ก แต่ผู้เสียหายไม่ได้โอนเงินให้แต่อย่างใด ผู้ต้องหาจึงส่งรูปภาพโป๊และคลิปวิดีโอขณะมีเพศสัมพันธ์กับผู้เสียหายไปให้ผู้อื่น เพื่อบังคับให้ผู้เสียหายโอนเงินให้แก่ผู้ต้องหา ผู้เสียหายได้รับความเสียหายและอับอายเป็นอย่างมาก จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การภาคเสธว่า ไม่ได้แบล็กเมล์ ซึ่งขัดแย้งกับพยานหลักฐานในแช็ตที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ จากนั้นได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อทอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ด้านพล.ต.ต.ธีรเดช ฝากเตือนไปยังคู่รักทั้งหลายว่า ให้ระมัดระวัง ไม่บันทึกคลิปลับ ภาพเปลือย เป็นอันขาด เพราะหากบันทึกภาพหรือคลิปลับ ระหว่างตนกับคนรัก แม้วันนี้สัญญาว่าจะรักกันตลอดไป สุดท้ายกาลเวลาหรืออาจมีปัจจัยที่อาจทำให้ความรักจืดจางลง อาจมีการเลิกลาโดยมีความเจ็บแค้นต่อกัน ภาพหรือคลิปที่อัดไว้ก็กลายเป็นอาวุธในการเอามาโจมตี ข่มขู่ รีดเอาเงิน หรือเอามาทำลายชื่อเสียงกันและกัน ซึ่งการนำคลิปหรือภาพในลักษณะลามกอนาจารของบุคคลอื่นไปเผยแพร่ต่อบุคคลที่สาม ในประการที่น่าจะทำให้บุคคลในภาพได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง จะเข้าข่ายความผิดฐานหมิ่นประมาท ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 และหากคลิปหรือภาพนั้น ถูกในไปเผยแพร่ในประการที่ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ จะเข้าข่ายความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี และปรับไม่เกิน 200,000 บาท ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 328 และความผิดฐานนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูล คอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 และที่แก้ไขเพิ่มเติม มาตรา 14(4)

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม