หน้าแรก > อาชญากรรม

ทลายแหล่งรับจำนำรถยนต์เถื่อน จอดซ่อนโกดังบางปะอิน ตรวจยึด 61 คัน เร่งออกหมายเรียก

วันที่ 22 มีนาคม. 2024 เวลา 21:13 น.


จากกรณีก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตรวจค้นแหล่งจำนำรถยนต์และรถจักรยานยนต์ โดยไม่ได้รับอนุญาต คิดดอกร้อยละ 10 เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ภายในโกดัง ในพื้นที่หมู่ 2 ต.คลองจิก อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา พบรถยนต์และรถจักรยานยนต์ กว่า 60 คัน ดำเนินคดีกับผู้แล และพนักงาน จำนวน 3 คนนั้น

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวนขยายผล ทราบว่า มีรถยนต์ที่รับจำนำผิดกฎหมาย จอดซุกซ่อนเอาไว้ พื้นที่ อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา พบเป็นโกดัง เนื้อที่ 1 ไร่ 2 งาน ลักษณะเป็นสังกะสี มีกำแพงสูงปิดบังมิดชิดมองไม่เห็นด้านใน ประตูทางเข้าล็อก 2 ชั้น ภายในพบรถยนต์ จำนวนมาก ทั้งรถหรู รถยนต์ป้ายแดง รถกระบะ รถเก๋ง จอดเรียงรายอยู่ภายในโกดัง นับรวมได้ 61 คัน

จากการเข้าตรวจค้นยึดรถที่มีการรับจำนำแบบผิดกฎหมาย ในพื้นที่ อ.บางปะอิน ได้ของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ 53 คัน รถยนต์ 7 คัน รวมชุดทั้งสิ้นจำนวน 60 คัน ก่อนทำการสืบสวนตรวจสอบขยายผล จนทราบมาว่า พื้นที่ อ.บางปะหัน เป็นที่จอดรถเถื่อนดังกล่าว โดยตรวจสอบตรวจยึดรถยนต์ รวมทั้งหมดจำนวน 61 คัน เร่งสืบว่า รถยนต์ทั้งหมดมีการแจ้งหายไว้หรือไม่ หรือเป็นรถยนต์ที่ขาดการส่งกับบริษัทไฟแนนซ์แล้วนำมาจำนำเอาไว้ เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

เบื้องต้น ทราบว่านายทุนที่รับจำนำรถยนต์แล้ว อยู่พื้นที่ กรุงเทมหานครฯ เตรียมออกหมายเรียก แจ้งข้อกล่าวหา หลังจากนี้จะทำการขยายผลต่อเนื่อง

ข่าวยอดนิยม