หน้าแรก > อาชญากรรม

ผู้การนนท์ สั่งเด้ง 3 เสือโรงพักบางใหญ่เข้ากรุ เซ่นบ่อนพนัน

วันที่ 20 มีนาคม. 2024 เวลา 16:40 น.


ผู้การนนท์ สั่งเด้ง 3 เสือโรงพักบางใหญ่เข้ากรุ พร้อมตั้งกรรมการสอบและรักษาการ เซ่นจับบ่อนพนันบางใหญ่

จากกรณีเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจกรมการปกครอง บุกจับบ่อนพนันภายในหมู่บ้านพระปิ่น3 ตำบลบางแม่นาง อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เมื่อคืนวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา โดยรวบนักพนันชาย-หญิง ได้ทั้งหมดรวม 328 ราย เงินหมุนเวียนทั้งหมด 310,427,860 บาท โดยแบ่งเป็น เงินสด จำนวน 5,442,660 บาท และชิปแทนเงินสดมูลค่า 304,985,200 บาท นอกจากนี้ยังพบอุปกรณ์ในการเล่นการพนันอีกเป็นจำนวนมาก

วันที่ 20 มีนาคม 2567 พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ออกหนังสือคำสั่งที่ 122/2567 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ ลงวันที่ 19 มีนาคม 2567 โดยในคำสั่งระบุว่า ตามที่ปรากฏข่าวกรณีเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ได้ร่วมกันจับกุมผู้ลักลอบเล่นการพนัน ภายในบ่อนขนาดใหญ่ บริเวณหมู่บ้านพระปิ่น 3 ตำบลบางแม่นาง อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี และพบอุปกรณ์การเล่นการพนันจำนวนหลายรายการ เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 19 มีนาคม2567 และตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวไว้แล้วตามคำสั่ง ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรีที่ 121/2567 ลงวันที่ 19 มีนาคม 2567 นั้น

เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โปร่งใส และยุติธรรม อาศัยอำนาจตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายใน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 ข้อ 8 (3) จึงให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี โดยให้ขาดจากต้นสังกัดเดิม มีรายชื่อดังนี้

1.พ.ต.อ.รณภัฏ ทับทิมธงไชย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางใหญ่ 
2.พ.ต.ท.ปฏิญญา ตินโย สารวัตรป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรบางใหญ่ 
3.พ.ต.ท.พายุ นิลละออสารวัตรสืบสวน สถานีตำรวจภูธรบางใหญ่

โดยมอบหมายให้รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ที่รับผิดชอบ ศูนย์ปฏิบัติการ ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี เป็นผู้ควบคุม กำกับดูแลการปฏิบัติ ข้าราชการตำรวจข้างต้น ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

นอกจากนี้ พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ออกคำสั่งที่ ที่ 121/2567 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อให้ปรากฏรายละเอียดข้อเท็จจริงว่าการกระทำความผิดที่เกิดขึ้น มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ รายใดเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง เรียก - รับผลประโยชน์ หรือมีส่วนบกพร่อง ปล่อยปละละเลยในการปฏิบัติหน้าที่ หรือไม่ อย่างไร จึงแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ดังต่อไปนี้

1.พ.ต.อ.ถาวร ดุลยวิทย์ รองผู้บังคับการศูนย์ฝึกอบรวม ตำรวจภูธรภาค 1 ปฏิบัติราชการ ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานกรรมการ 
2.พ.ต.อ. ปวรชัย บูรกรณ์ ผู้กำกับการ (สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี เป็นกรรมการ 
3.พ.ต.ท. เฉลียว แดงยิ้ม รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรปลายบาง เป็นกรรมการ 
4.พ.ต.ท.ชัยภัทร วิลาศรี สารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรบางบัวทอง เป็นกรรมการและเลขานุการ

โดยให้ร่วมกันทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว ให้เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบและ คำสั่งที่เกี่ยวข้องโดยเคร่งครัด ตลอดจนเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และหากพบว่ามีผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องดังกล่าว ให้ดำเนินการไปตามอำนาจหน้าที่ รายงานผลให้ทราบ ภายใน 15 วัน

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม