หน้าแรก > อาชญากรรม

จับสึกเณร หนีหมายจับฉ้อโกง หลอกลวงประชาชน

วันที่ 17 มีนาคม. 2024 เวลา 09:40 น.


ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการตำรวจทางหลวง ร่วมกันจับกุม นายธอ(นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ฐาน “ฉ้อโกง,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าเกิดความเสียหายแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง” โดยจับกุมได้ภายในวัดแห่งหนึ่ง  ต.ตะโก อ.ทุ่งตะโก จว.ชุมพร

พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล. ได้รับแจ้งว่ามีบุคคลลักษณะตามหมายจับหลบหนีมาบวชเป็นเณรอยู่ในวัด อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร จึงได้เข้าตรวจสอบภายในพื้นที่ที่ได้รับแจ้งมา เมื่อไปถึงได้พบเณร ซึ่งนั่งอยู่ในกุฏิภายในวัด ซึ่งตรงกับบุคคลตามหมายจับ ทราบชื่อคือ นายธนะรัตน์ฯ 

หลังจากนั้นได้ตรวจสอบรูปพรรณ ของนายธนะรัตน์ฯ พบว่ารูปพรรณ ใบหน้าตาตรงตามบุคคลในหมายจับดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงหมายจับให้ผู้ต้องหาดู และสอบถาม นายนายธนะรัตน์ฯ ซึ่งให้การยอมรับว่าเป็นบุคคลคนเดียวกันกับที่ปรากฏในข้อมูลหมายจับจริง และยังไม่เคยถูกจับกุมในคดีดังกล่าวมาก่อน เจ้าหน้าที่จึงจับกุมผู้ต้องหาพร้อมทั้งแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบและแจ้งผู้ต้องหาว่า ต้องถูกจับกุมและแจ้งสิทธิให้ผู้ถูกจับกุมทราบ ก่อนนำส่ง พนักงานสอบสวน สน.บุคคโล เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป    

โดยพฤติการณ์ของผู้ต้องหานั้น จะหาเหยื่อที่ผ่อนรถต่อไม่ไหวแล้ว ลงขายดาวน์รถต่อ ใน Facebook หลังจากนั้นจะติดต่อหลอกลวงซื้อรถ กับเจ้าของรถ ที่ผ่อนต่อไม่ไหวและจะขายดาวน์โดยทำการเปลี่ยนสัญญา ให้ผู้ขายโอนลอยมาให้กับผู้ซื้อ หลังจากนั้นผู้ซื้อจะนำรถที่ซื้อดาวน์มา ไปขายต่อให้กับบุคคลอื่นในตลาดมืด ในราคาถูก ทำให้รถคันดังกล่าวสูญหายหรือนำไปแยกชิ้นส่วนขายภายในประเทศหรือนอกประเทศ ทำให้เกิดความเสียหายกับเจ้าของรถจริง

 

 

ข่าวยอดนิยม