หน้าแรก > อาชญากรรม

ตร.ฉลอง ออกหมายจับ ชาวทาจิกิสถานก่อเหตุฆาตกรรมชาวรัสเซีย พบล่าสุดหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว

วันที่ 16 มีนาคม. 2024 เวลา 00:05


ตร.ฉลอง ออกหมายจับ ชาวทาจิกิสถานก่อเหตุฆาตกรรมชาวรัสเซีย พบล่าสุดหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว 

จากกรณี เมื่อวันที่ 13 มี.ค.67 นางแอนนา สัญชาติรัสเซีย มาพบ ว่าที่ พ.ต.ต.วราวุฒิ เส็นโสบ สว.(สอบสวน) สภ.ฉลอง พนักงานสอบสวน แจ้งว่า สามี นายอาร์เธอร์ สัญชาติรัสเซีย ได้สูญหายจากบ้านพักเป็นเวลา 1 คืน ต่อมานางแอนนาฯ ได้ติดตามจนพบรถยนต์เช่าของนายอาร์เธอร์ฯ และพบว่านายอาร์เธอร์ฯ นอนสลบอยู่ในบ้านที่เกิดเหตุ เชื่อว่าน่าจะเสียชีวิตแล้ว พนักงานสอบสวนจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ประสานงานแพทย์และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจที่เกิดเหตุพบศพ นายอาร์เธอร์ฯ นอนเสียชีวิตอยู่ในแปลงฟาร์มกัญชา ใต้ถุนบ้านที่เกิดเหตุ สภาพศพนอนหงาย สวมเสื้อยืด คอกลมสีขาว นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ มีร่องรอยถูกของมีคมบริเวณคอ และตามร่างกายมีร่องรอยถูกทำร้าย เชื่อว่าผู้เสียชีวิต ถูกคนทำร้ายจนเสียชีวิต แพทย์สันนิษฐานว่าน่าจะเสียชีวิตมาไม่เกิน 20 ชั่วโมง และได้ร่วมกับแพทย์และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ชันสูตรพลิกศพผู้ตายไว้แล้ว จัดทำบันทึกตรวจที่เกิดเหตุ แผนที่เกิดเหตุ ภาพถ่ายที่เกิดเหตุ

จากการสืบสวนสอบสวนพยานและวัตถุพยานที่เกิดเหตุ รวมทั้งข้อมูลกล้องวงจรปิด ทราบว่าก่อนเกิดเหตุมี นายบัคโตวาร์ สัญชาติทาจิกิสถาน พักอาศัยอยู่เพียงคนเดียวในบ้านที่เกิดเหตุ และนายอาร์เธอร์ฯ ได้เข้ามาที่บ้านที่เกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุนายบัคโตวาร์ฯ ได้ออกจากบ้านที่เกิดเหตุเพียงลำพัง โดยนายอาร์เธอร์ฯ ไม่ได้กลับออกมาด้วย และต่อมาพบว่า นายอาร์เธอร์ฯ เสียชีวิตแล้ว

จากการสืบสวนสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่านายบัคโตวาร์ฯ ได้ออกจากบ้านที่เกิดเหตุ แล้วเดินทางไปขึ้นเครื่องที่สนามบินภูเก็ต เมื่อวันที่ 12 มี.ค.2567 เวลาประมาณ 21.38 น. เที่ยวบินที่ TK173 ปลายทางอิสตันบูล ประเทศตุรกี จึงเชื่อแน่ว่า นายบัคโตวาร์ฯ เป็นผู้ที่ลงมือทำร้ายนายอาร์เธอร์ฯ จนเสียชีวิต หลังจากการกระทำผิดจึงได้หลบหนีไป พนักงานสอบสวนจึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดภูเก็ต โดยศาลได้อนุมัติหมายจับ ที่ จ.152/2567 ลง 14 มี.ค.2567 ในความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา”  อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288 และจะประสานตำรวจอินทโพเพื่อจะจับกุมผู้ต้องหาต่อไป

เครดิต Phuket Hotnews 

ข่าวยอดนิยม