หน้าแรก > อาชญากรรม

หนุ่มเมืองลอดช่อง โดนจับไม่สวมหมวกกันน๊อคและไม่มีใบขับขี่ กำเงินค่าปรับขว้างใส่หน้าและชกตำรวจเจ็บ เตรียมแจ้งคดีอาญา 2 ข้อหาหนัก จ.ภูเก็ต

วันที่ 14 มีนาคม. 2024 เวลา 05:43 น.


หนุ่มเมืองลอดช่อง โดนจับไม่สวมหมวกกันน๊อคและไม่มีใบขับขี่ กำเงินค่าปรับขว้างใส่หน้าและชกตำรวจเจ็บ เตรียมแจ้งคดีอาญา 2 ข้อหาหนัก จ.ภูเก็ต

เมื่อเวลา 12.00 น. (13 มี.ค.67 ) ขณะที่ ส.ต.ท.ศิริเพชร เกษมุล  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เชิงทะเล กำลังทำหน้าที่เปรียบเทียบปรับ ผู้กระทำความผิดจราจร ที่ทำการงานจราจร สภ.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้มีชายชาวต่างชาติ ทราบชื่อในเวลาต่อมา คือ นายลิม (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี สัญชาติสิงคโปร์ จะมาจ่ายค่าปรับ หลังจากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมในข้อหา ไม่สวมหมวกนิรภัย และขับรถไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถจักยานยนต์

แต่ชาวต่างชาติรายดังกล่าว กลับขว้างเงินค่าปรับใส่ หน้า ส.ต.ท.ศิริเพชร ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เชิญ ให้นายลิม ออกจากห้องงานจราจร แต่นายลิม ไม่ยอม และใช้มือชก ส.ต.ท.ศิริเพชร เข้าที่บริเวณศีรษะ เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

หลังจากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึง จับกุมตัวนายลิม ดำเนินคดีในข้อหา ดูหมิ่นและทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.วีระพงศ์ ร้กขิโต ผกก.สภ.เชิงทะเล ได้ให้กำลังใจ ส.ต.ท.ศิริเพชร พร้อมกำชับให้มีการดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย

สำหรับการจับกุมชาวสิงคโปร์ในครั้ง สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 11.22 น.วันที่ 13 มี.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตั้งจุดตรวจกวดขันวินัยจราจรบริเวณสามแยกเชิงทะเล ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พบนายลิมอายุ 37 ปี สัญชาติสิงคโปร์ ขับขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เอดีวี สีดำ-แดง ทะเบียนป้ายแดง ภูเก็ต ไม่สวมหมวกนิรภัย จึงเรียกให้หยุดและตรวจสอบใบอนุญาตขับรถ ปรากฏว่าไม่มีใบอนุญาตขับรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรจึงได้เขียนใบสั่ง และให้นายลิม ไปชำระค่าปรับ

เครดิต Phuket Hotnews 

ข่าวยอดนิยม