หน้าแรก > อาชญากรรม

เพลิงไหม้! โซนตลาดผักต่างประเทศ 1 ตลาดสี่มุมเมือง จ.ปทุมธานี สลดเด็กหญิงอายุ 4 ขวบสำลักควันเสียชีวิต

วันที่ 12 มีนาคม. 2567 เวลา 20:04 น.


12 มีนาคม 2567 เวลา 15.00 น. เกิดเหตุไฟไหม้ตลาดสี่มุมเมือง ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี มีผู้บาดเจ็บสำลักควันหลายราย เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองคูคต รถดับเพลิงเทศบาลตำบลหลักหก และกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง ระดมกำลังไปยังจุดเกิดเหตุ 

ที่เกิดเหตุ บริเวณโซนตลาดผักต่างประเทศ 1 เพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำสกัดไฟไม่ให้ลุกลามไปยังข้างเคียง ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้แต่ยังมีกลุ่มควันลอยเต็มพื้นที่ขายผัก และจากเหตุการณ์ในครั้งนี้มีผู้บาดเจ็บจากการสำลักควัน หมดสติ 3 ราย นำส่ง รพ.ปทุมธานี 1 ราย ,รพ.กรุงสยามเซนต์คาลอส 1 ราย ,และรพ.ประชาธิปัตย์ 1 ราย และผู้บาดเจ็บที่นำส่ง โรงพยาบาลกรุงสยามเซนคาลอส ซึ่งเป็นเด็ก อายุ 4 ขวบ เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบถาม นายอภิวัฒน์ สุขพันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายงานบริหารตลาดสี่มุมเมือง ได้ให้ข้อมูลว่าเกิดจากระบบไฟฟ้าขัดข้องทำให้หม้อแปลงระเบิด ที่บริเวณห้องเก็บผัก 1 ห้อง จากนั้นเพลิงไหม้ลามห้องเก็บผักติดๆ กัน จำนวน 10 ล็อค ก่อนจะควบคุมเพลิงได้ สำหรับมูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ด้าน น.ส.ปณาลี ภัทรประสิทธิ ผู้ช่วยกรรมการกลุ่มงานกลยุทธ์ ตลาดสี่มุมเมือง กล่าวว่า ทุกอย่างเราควบคุมได้ภายใน 30 นาที โดยสิ่งที่สำคัญที่สุดเราต้องดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งที่ได้รับรายงานพบว่ามีผู้สำลักควัน 2 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดนำส่งรพ.ไปแล้ว สถานการณ์ตอนนี้ไฟดับหมดแล้ว สาเหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าสาเหตุเกิดมาจากอะไรกันแน่ จุดนี้เป็นจุดที่ไม่ได้ใหญ่มากแค่ 10 ห้อง และทางตลาดก็มีรถดับเพลิงสามารถเข้ามาควบคุมเพลิงได้เร็วมาก ตลาดเรามีทั้งหมด 20 ตลาด จุดที่เกิดเพลิงไหม้เป็นเพียงส่วนเล็กในแค่ 1 ตลาดเท่านั้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กันพื้นที่ไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไป พร้อมประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

 

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม