หน้าแรก > อาชญากรรม

เมียถั่วแระโร่แจ้งความ ร้านก๋วยเตี๋ยวถูกโจรงัดแงะ ตร.รัตนาธิเบศร์ ตามรวบทันควัน พบคืนเดียวก่อเหตุ 3 แห่ง แถมประวัติโชกโชน จ.นนทบุรี

วันที่ 12 มีนาคม. 2024 เวลา 04:35 น.


เมียถั่วแระโร่แจ้งความ ร้านก๋วยเตี๋ยวถูกโจรงัดแงะ ตร.รัตนาธิเบศร์ ตามรวบทันควัน พบคืนเดียวก่อเหตุ 3 แห่ง แถมประวัติโชกโชน จ.นนทบุรี

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 11 มี.ค.67 พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รองผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ร่วมกันจับกุมตัว นาย ม. (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี ชาว กทม.พร้อมของกลางเสื้อผ้าชุดที่ใส่ก่อเหตุเข้าไปงัดแงะตามสถานที่ต่าง ๆ ประกอบด้วยชุดผ้ากันเปื้อน เงินสดแบงค์ 20 บาทจำนวน 4 ใบ เหรียญเศษสตางค์ พระเครื่อง และรองเท้าผ้าใบ โดยนายมาโนชถูกแจ้งกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสามารถติดตามจับกุมตัวได้ที่แคมป์คนงานก่อสร้าง ซอยรัตนาธิเบศร์ 14 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 11 มี.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ ภ.จว.นนทบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.รัตนาธิเบศร์ ว่ามีเหตุลักทรัพย์ ที่ร้านอาหารครัวถั่วแระ ซึ่งเปิดเป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยว ถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงได้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ พบ น.ส.ณัฐสมร อายุ 62 ปี ภรรยาตลกชื่อดัง ถั่วแระ เชิญยิ้ม เจ้าของร้านดังกล่าว จึงได้สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า คนร้ายได้งัดประตูร้านเข้าไปลักเงินสดจำนวน 2 พันบาท และทรัพย์สินอื่น ๆ ซึ่งไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัดแล้วหลบหนีไป ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จึงลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุและกล้องวงจรปิด
ภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า เมื่อเวลา 03.42 น. คนร้ายเป็นชายสวมเสื้อยืดแขนสั้น สวมกางเกงขาสั้น ใส่ผ้ากันเปื้อน พยายามงั้นหน้าต่างห้อง ต่อมาเวลา 03.54 น. คนร้ายได้ปีนออกมาทางหน้าต่างห้อง โดยในมือถือทรัพย์สินออกมาด้วย จากนั้นกล้องวงจรปิดหน้าร้านจับภาพคนร้ายได้เมื่อเวลา 03.54 น.คนร้ายเดินออกจากร้านมุ่งหน้าสามแยกเลี่ยงเมืองสนามบินน้ำพร้อมกับถุงผ้าสีดำ

นอกจากนี้จากการตรวจสอบพฤติกรรมคนร้ายพบว่ามีการก่อเหตุลักทรัพย์ในลักษณะแบบเดียวกันอีก 3 แห่ง ซึ่งเมื่อได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่าคนร้ายมีรูปพรรณตรงกันกับที่ก่อเหตุร้านอาหารครัวถั่วแระ โดยครั้งที่ 1 ก่อเหตุที่บริเวณห้อง รปภ.ประจำลานจอดรถตลาดนกฮูก เมื่อวันที่ 7 มี.ค.เวลา 22.50 น. โดยนาย ม. คนร้ายได้สวมเสื้อยืดแขนสั้น สวมกางเกงขาสั้น สวมแมส เดินหายเข้าไปด้านหลังห้อง รปภ.จากนั้นเวลา 23.03 น.คนร้ายเดินออกมาจากด้านหลังห้อง รปภ. ต่อมาในวันที่ 8 มี.ค.67 เมื่อตอนเที่ยงนายสุ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี เจ้าของห้อง ได้เข้าแจ้งความว่าทรัพย์สินสูญหายเป็นเงินสด 7,000 บาท และทีวี ผนังห้อง ลิ้นชักถูกทำลายเสียหาย

เหตุเกิดเวลา 02.00 น.วันที่ 11 มี.ค.67 หลังเกิดเหตุ นาง ป. (นามสมมุติ) อายุ 50 ปี เจ้าของร้านสแตนเลส ถนนรัตนาธิเบศร์ เข้าแจ้งความว่าถูกคนร้ายงัดแงะเข้าไปลักทรัพย์ที่ภายในร้าน ทรัพย์สินเป็นพระเครื่อง และรองเท้า หายไป รวมมูลค่าประมาณ 5,000 บาท.

เหตุเกิดเวลา 02.39 น.วันที่ 11 มี.ค.67 หลังเกิดเหตุ นายสิง  (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี คนดูแลโรงเรียนแห่งหนึ่งถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี เข้าแจ้งความว่ามีคนร้ายเข้าไปงัดแงะหน้าต่างอาคารเรียนได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีทรัพย์สินสูญหาย โดยภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายได้เมื่อเวลา 02.39 น. โดยคยร้ายเป็นชายสวมเสื้อยืดแขนสั้น สวมกางเกงขาสั้น สวมผ้ากันเปื้อน และสวมแมส พบว่าที่ขาขวามีรอยสักเป็นรูป "สวัสดิกะ" กำลังเดินอยู่บนกำแพงโรงเรียน จากนั้นกล้องตัวที่ 2 จับภาพคนร้ายได้เมื่อเวลา 02.40 น.คนร้ายกำลังเดินสำรวจภายในรั้วโรงเรียน

จากการสอบถามนาย ม. ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริงและก่อเหตุเป็นครั้งแรกเพียงครั้งเดียว และไม่ขอตอบคำถามใดๆกับทางผู้สื่อข่าวอีก

ทางด้าน น.ส.ณัฐสมร อายุ 62 ปี ภรรยาตลกชื่อดัง ถั่วแระ เชิญยิ้ม ซึ่งเดินทางมาดูของกลางที่ถูกคนร้ายขโมยไป กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ประมาณ 6 โมงเช้า พนักงานของร้านได้โทรศัพท์มาแจ้งตนว่า ที่ร้านก๋วนเตี๋ยวย่านสนามบินน้ำของตน ถูกคนร้ายงัดกระจกหน้าต่างเข้าไปรื้อค้นหาทรัพย์สินมีค่าตามลิ้นชักจนข้าวของกระจัดกระจายไปทั่ว โดยคนร้ายได้เงินไปจำนวนหนึ่ง ที่ผ่านมาทางร้านจะถูกขโมยของเล็กๆน้อย ๆ เช่นพระเครื่องไปเท่านั้น ไม่ถึงกับงัดร้านเข้ามาแบบนี้ ซึ่งแม้ที่ร้านจะมีพนักงานนอนเฝ้าร้านกันอยู่ 4-5 คน แต่ก็นอนกันอยู่ในห้องจึงไม่ทันรู้ตัวในช่วงที่คนร้ายเข้ามาลงมือ อย่างไรก็ตามตนต้องขอบคุณและชื่นชมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ เป็นอย่างมากที่สามารถช่วยจับกุมคนร้ายรายนี้ได้รวดเร็วมาก แจ้งความในตอนเช้าไปเท่านั้นพอตกเย็นมาก็สามารถตับตัวคนร้ายที่ก่อเหตุได้แล้ว

ในเบื้องต้นจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า ผู้ต้องหาก่อเหตุคืนวันที่ 11 มี.ค.67 ถึง 3 ครั้งรวด คือ 1.ก่อเหตุที่ร้านสแตนเลส ถนนรัตนาธิเบศร์ เวลา 02.00 น. 2.ก่อเหตุที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี เวลา 02.39 น. 3.ก่อเหตุที่ครัวถั่วแระ ถนนเลี้ยงเมืองนนทบุรี เวลา 03.42 น. นอกจากนั้นตรวจสอบประวัติพบเคยก่อเหตุลักทรัพย์และเสพยาเสพติดในพื้นที่ สน.บางโพ, สภ.รัตนาธิเบศร์, สน.หนองจอก สน.มีนบุรี และ สภ.เมืองสมุทรสาคร จากนั้นจึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

พิรฎา 
 

 

 

ข่าวยอดนิยม