หน้าแรก > อาชญากรรม

ชายคลั่งยาตั้งแต่เช้า คว้ามีด, ขวาน ไล่ฟันชาวบ้านก่อนจะขี่รถหลบหนี ตร.สีชมพู ดักซุ่มที่กระท่อม ก่อนรวบตัวได้ช่วงเย็น จ.ขอนแก่น

วันที่ 12 มีนาคม. 2024 เวลา 04:04 น.


ชายคลั่งยาตั้งแต่เช้า คว้ามีด, ขวาน ไล่ฟันชาวบ้านก่อนจะขี่รถหลบหนี ตร.สีชมพู ดักซุ่มที่กระท่อม ก่อนรวบตัวได้ช่วงเย็น จ.ขอนแก่น

วันที่ 11 มีนาคม 2567 จากกรณีมีคลิปชายคลั่งยา ถือทั้งมีดสปาต้า ทั้งขวานไล่ฟันชาวบ้าน ซึ่งอยู่ภายในบ้านสวนตัวเองมีทั้งเด็กและคนแก่ เจ้าของบ้านตั้งสติ หลอกล่อชายคลั่งออกนอกบ้าน ผู้ใหญ่บ้านและตำรวจสกัดจับแต่หลบหนีไปได้ ซึ่งภายหลังคลิปดังกล่าวมีการเผยแพร่ในสื่อโซเชียลมีเดีย ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปพบกับชาวบ้านที่ถูกไล่ฟัน พร้อมทั้งผู้ใหญ่บ้านและครอบครัวของผู้ก่อเหตุ คือนายเค ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่านายเค ติดยาเสพติด เสพกัญชาผสมกับยาบ้า จนมีอาการหลอนแล้วคลั่งดังกล่าว และมีอาการแบบนี้มานานแล้ว ชาวบ้านต้องอยู่อย่างหวาดผวากลัวถูกนายเค ทำร้ายและต้องระมัดระวังตัวเองอยู่ตลอดเวลา อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวไปดำเนินคดีและบำบัดยาเสพติดอย่างเด็ดขาด

ล่าสุดเมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 11 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากพันตำรวจเอก รัฐพล เหลาพรม ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสีชมพู ว่า สามารถติดตามจับกุม นายเค อายุ 36 ปี ชาวบ้าน บ้านวังโพน ได้แล้ว หลังก่อเหตุใช้อาวุธมีดและขวาน ไล่ทำร้ายชาวบ้านตามที่มีคลิปปรากฏในสื่อโซเชียล เมื่อช่วงเช้าวันที่ 11 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ก่อนจะขับรถจักรยานยนต์ของแม่หลบหนีออกจากหมู่บ้านไป กระทั่งทางตำรวจได้วางแผนดักซุ่มจับกุมนายเค ซึ่งคาดการณ์ว่านายเค จะย้อนกลับมาบ้านตัวเองหรือไม่ก็กระท่อมนาตัวเองในช่วงเย็นวันนี้

และก็เป็นไปตามคาดการณ์ นายเค ขับรถจักรยานยนต์มาที่กระท่อมนาตัวเอง ห่างจากบ้านประมาณ 3 กิโลเมตร ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าควบคุมตัวนายเคพร้อมกับตรวจค้นภายในกระท่อม พบอาวุธมีดสปาต้าที่ใช้ก่อเหตุตามที่ปรากฏในคลิป พร้อมทั้งพบอาวุธปืนแก๊ปไทยประดิษฐ์ อีกหนึ่งกระบอก ซึ่งขณะจับกลุ่มนายเค พูดจามีสติรู้เรื่อง แต่จะพูดไปเรื่อย อ้างคนนั้นเป็นหนี้ อ้างผู้ใหญ่บ้านรวมหัวกับชาวบ้านกลั่นแกล้งตัวเอง โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายเค ไปตรวจหาสารเสพติดที่โรงพยาบาลสีชมพู พบว่ามีสารเสพติดในร่างกาย และที่มือของนายเค พบว่ามีบาดแผลฉกรรจ์ขนาดใหญ่ ถูกของมีคมบาดลึกถึงกระดูก ปลายนิ้วโป้งขาด โดยอาการสาหัสจะทำการส่งต่อโรงพยาบาลชุมแพเพื่อทำการรักษาเฉพาะด้าน

ก่อนคุมตัวมาดำเนินคดีในข้อหาที่เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวได้ภายในกระท่อมนาของนายเค ประกอบด้วยข้อหา เป็นผู้ขับขี่รถเสพยาเสพติดให้โทษตามกฎหมายว่าด้วยยาเสพติดให้โทษ (เมทแอมเฟตามีน), เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทเอมเฟตามีน) และความผิดตามพรบอาวุธปืนและมีดตามขั้นตอน และในส่วนที่มีการแจ้งความนั้นก็จะต้องถูกดำเนินคดีในส่วนของ ข้อหาบุกรุก และอื่นๆที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมต่อไป ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะได้ทำการสอบสวนและแจ้งข้อหา ส่งฟ้องศาลฝากขังในข้อหาดังกล่าวตามขั้นตอนต่อไป

เครดิต ชุมชนข่าวขอนแก่น 

ข่าวยอดนิยม