หน้าแรก > ภูมิภาค

ตำรวจน้ำ จับเรือประมงต่างชาติ ทำประมงรุกน้ำไทย พร้อมปลาหลายร้อยกิโล

วันที่ 8 มีนาคม. 2024 เวลา 14:47 น.


ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธ์ม่วง รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผบก.รน., พ.ต.อ.ศราวุฒิ  ลิจฉวีราช รอง ผบก.รน. พ.ต.อ.ธรากร  เลิศพรเจริญ รอง ผบก.รน. พ.ต.อ.ราม  รสหอม รอง ผบก.รน. พ.ต.อ.พยงค์ เอี่ยมสกุล  ผกก.4 บก.รน สั่งการให้ พ.ต.ท.นัฐพงศ์ ตาแก้ว รอง ผกก.4 บก.รน.,พ.ต.ต.อภิภพ กิจพฤกษ์ สว.ส.รน.6 กก.4 บก.รน. พร้อมข้าราชการตำรวจประจำเรือ 630 ส.รน.6 กก.4 บก.รน. ดำเนินการ

ตำรวจน้ำ โดย ส.รน.6 กก.4 บก.รน. (ตำรวจน้ำบางสะพาน) จับกุมเรือประมงต่างชาติ ในความผิดฐาน "ร่วมกันทำการประมงพานิชย์ในน่านน้ำไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นความผิดตามมาตรา 36 แห่ง พ.ร.ก.การประมง พ.ศ.2558, ร่วมกันใช้เรือไร้สัญชาติทำการประมง (พ.ร.ก.การประมง พ.ศ.2558 ม.10 ประกอบ ม.123 วรรค 3), กล่าวหาผู้ต้องหาที่ 1 เพิ่มเติมว่าเป็นเจ้าของ/เป็นผู้ควบคุมเรือ ฝ่าฝืนใช้เรือที่มีสัญชาติต่างประเทศ เรือเป็นของคนต่างด้าวทำการประมงในเขตการประมงไทย อันเป็นความผิดตามมาตรา 7(1)และมาตรา 11 แห่ง พ.ร.บ.ว่าด้วยสิทธิการประมงในเขตการประมงไทย พ.ศ.2482 มีและใช้เครื่องวิทยุโทรคมนาคม โดยไม่ได้รับอนุญาต กระทำผิดตามมาตรา 6 แห่ง พ.ร.บ.วิทยุโทรคมนาคม พ.ศ.2498 ตั้งสถานีเครื่องวิทยุโทรคมานาคมโดยไม่ได้รับอนุญาตกระทำผิดตามมาตรา 11 แห่ง พ.ร.บ.วิทยุโทรคมนาคม พ.ศ.2498 และความผิดตาม พ.ร.บ.การเดินเรือในน่านน้ำไทย พ.ศ.2456 นำเรือประมงที่มิใช้เรือไทยที่มีการทำการประมงโดยมิชอบด้วยกฎหมายเข้ามาในราชอาณาจักร อันเป็นความผิดตามมาตรา 94 แห่ง พ.ร.ก.การประมง พ.ศ.2558, กล่าวหาผู้ต้องหาที่ 2-13 เพิ่มเติมว่าเป็นบุคคลต่างด้าวทำหน้าที่เป็นลูกเรือในเรือประมงในเขตการประมงไทยโดยไม่ได้รับอนุญาตตามกฎหมายว่าด้วยการทำงานของคนต่างด้าว อันเป็นความผิดตามาตรา 5 ทวิและมาตรา 11 ทวิแห่ง พ.ร.บ.ว่าสิทธิการทำประมงในเขตประมงไทย พ.ศ.2482 โดยจับกุมบริเวณห่างจากทุ่นไฟปากร่องท่าเรือน้ำลึกบริษัท ประจวบคีรีขันธ์ จำกัด ไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 59 ไมล์ทะเล

ตำรวจน้ำบางสะพานได้รับข่าวจากสายลับว่ามี้รือต่างชาติเข้ามาทำการประมงในเขตน่านน้ำไทย ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ลงพื้นที่ เมื่อไปถึงบริเวณดังกล่าวได้พบเรือดังกล่าวกำลังทำการประมงอยู่ จึงได้แสดงตัวแล้วเข้าจับกุม 



 
 

ข่าวยอดนิยม