หน้าแรก > สังคม

ผบก.น.5 เผย เตรียมตรวจสอบกลุ่ม LGBT ฟิลิปปินส์ ก่อเหตุวิวาทะ ทำงานถูกต้องหรือไม่ เบื้องต้นมาด้วยวีซาท่องเที่ยว

วันที่ 5 มีนาคม. 2024 เวลา 12:45 น.


ผบก.น.5 เผย เตรียมตรวจสอบกลุ่ม LGBT ฟิลิปปินส์ ก่อเหตุวิวาทะ ทำงานถูกต้องหรือไม่ เบื้องต้นมาด้วยวีซาท่องเที่ยว

วันนี้ (5 มี.ค.67) พลตำรวจตรีวิทวัส ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยว่า ประสานตำรวจท่องเที่ยวและตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตรวจสอบชาวฟิลิปปินส์ว่ามีการกระทำที่ผิดกฎหมายหรือไม่ เบื้องต้นกลุ่มชาวฟิลิปปินส์เข้ามาด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว เข้ามาพักที่โรงแรมที่เกิดเหตุเป็นหลัก โดยเข้ามาในเวลาไล่เลี่ยกัน ดังนั้นจะให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองตรวจสอบว่าทั้งหมด เข้ามาประเทศไทย และ พักอาศัยอยู่ หรือ ทำงานอย่างถูกต้องหรือไม่

ส่วนสาเหตุเป็นการเขม่นเมื่อเจอกัน อาจเพราะเชื้อชาติต่างกัน ความเห็นต่างกัน เคยพยายามเจรจาเคลียร์กันไปแล้วหลายครั้งและก็แยกย้ายกันไป แต่ต่อมามีการโพสต์ลงโซเชียล ทำให้มีการรวมตัวกันขึ้น

ทั้งนี้ มีการแจ้งความไว้ทั้งสองฝ่ายแล้ว และส่งผู้บาดเจ็บทั้งสองฝ่ายไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลตำรวจแล้ว ดังนั้นตำรวจก็จะรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด โดยเฉพาะการตรวจสอบกล้องวงจรปิด และ Body Camera ของตำรวจเพื่อพิสูจน์ทราบตัวบุคคลที่ก่อเหตุทั้งสองฝ่ายให้ได้มากที่สุด

โดยส่วนของกลุ่มชาวฟิลิปปินส์ ก็จะต้องพิสูจน์ทราบตัวบุคคลให้ได้ทั้งหมดก่อน จึงจะทราบว่ามีบุคคลใดที่หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้วบ้าง และหากคู่กรณีออกนอกประเทศไป ก็มีขั้นตอนดำเนินการอยู่แล้ว

ข่าวยอดนิยม