หน้าแรก > อาชญากรรม

กองปราบฯ รวบมือปืนรับจ้าง ผู้ต้องหาตามปฏิทินมือปืน ตร. หนีคดีกว่า 15 ปี

วันที่ 2 มีนาคม. 2024 เวลา 23:31 น.


กองปราบฯ รวบมือปืนรับจ้าง ผู้ต้องหาตามปฏิทินมือปืน ตร. หนีคดีกว่า 15 ปี

กองบังคับการปราบปราม โดย พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ชุดปฏิบัติการที่ 5 กก.5 บก.ป. ได้ร่วมกันจับกุม นายเดชา (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพังงา ลงวันที่ 9 พฤศจิกายน 2552 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีโดยไม่ได้รับอนุญาต และโดยไม่มีเหตุอันควร” ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามประกาศสืบจับผู้ต้องหาสำคัญและมือปืนรับจ้างของสำนักงานตำรวจแห่งชาติประจำปี 2566 ลำดับที่ 180 จับกุมได้ที่หน้าบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.ปากแพรก อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช  

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพังงา ได้รับแจ้งเหตุว่า มีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสจนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล จากการสืบสวนสอบสวนทราบว่า มือปืนผู้ก่อเหตุคือ นายเดช พนักงานสอบสวนจึงได้ขอออกหมายจับผู้ต้องหานี้ไว้ตามข้างต้น ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุซึ่งทำหน้าที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ให้ผู้ต้องหาได้ถูกจับกุมดำเนินคดีไปก่อนแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนเพิ่มเติมจนทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้มีพฤติกรรมเป็นมือปืนรับจ้าง จึงได้มีการขึ้นบัญชีผู้ต้องหารายนี้เป็นผู้ต้องหารายสำคัญ
ตามประกาศสืบจับผู้ต้องหาสำคัญและมือปืนรับจ้างของ ตร.

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้สืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีไปอาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.ปากแพรก อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช จึงได้ร่วมกันวางแผนเข้าจับกุมและสามารถจับกุมผู้ต้องหารายนี้ได้ สอบสวนผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพังงา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม